Chở gỗ, thú rừng không rõ nguồn gốc còn giam lỏng hành khách

18/07/2013 13:47 GMT+7

(TNO) Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng vừa phát hiện, bắt giữ xe khách chất lượng cao chở theo gỗ hương và thú rừng có hồ sơ giấy tờ nhưng không hợp lệ.

>> Ô tô 12 chỗ bốc cháy, lộ ra nhiều gỗ không nguồn gốc
>> Rừng vẫn bị xâm hại nghiêm trọng

Lúc 23 giờ ngày 17.7, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách giường nằm của nhà xe Quân Trung BKS 30Z-7393 chạy tuyến Bến xe Đức Long (Gia Lai) - Bến xe Giáp Bát (Hà Nội).

Trên xe, ngoài 36 hành khách còn có một số động vật hoang dã và gỗ xẻ trong khi lái xe là Trần Danh Tiến (53 tuổi) xuất trình hồ sơ lâm sản không đúng trình tự quy định và chưa xác định được nguồn gốc lâm sản hợp pháp nên lực lượng kiểm lâm đưa xe về cầu vượt Hòa Cầm; đồng thời yêu cầu nhà xe tìm phương tiện sang khách để tiếp tục hành trình.

 
Số gỗ hương đã xẻ, sơ chế bị tạm giữ

 

Qua kiểm tra, số lượng lâm sản nhà xe vận chuyển gồm 496 tấm gỗ hương đã xẻ; 20 cá thể động vật hoang dã gồm 16 con cầy vòi hương và 4 con don có hồ sơ nguồn gốc nhưng không chứng minh được tính hợp pháp của lô hàng...

Trong khi đó, theo Đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng, lái xe Trần Danh Tiến tỏ thái độ không phối hợp đưa hành khách qua xe khác để tiếp tục lộ trình.

Đến trưa ngày 18.7, lái xe Tiến vẫn giam lỏng các hành khách trong xe và không ký vào biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ rừng, quản lý rừng và lâm sản nên lực lượng kiểm lâm đưa xe khách 30Z-7393 cùng tang vật, hồ sơ liên quan về Công an Q.Cẩm Lệ bàn giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền thụ lý và tìm phương tiện cho khách tiếp tục hành trình.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Bắt xe ben chở 14 phách gỗ lậu
>> “Chợ” gỗ lậu
>> Bắt 15 xe ở “chợ gỗ lậu” Phong Nha - Kẻ Bàng
>> Lật xe tải, lòi gỗ lậu
>> Một ngày, bắt 2 vụ gỗ lậu
>> Bắt giữ gần 250 m3 gỗ không rõ nguồn gốc
>> Cháy xe chở gỗ, tài xế biến mất!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.