Xe máy điện kết nối smartphone

18/07/2013 03:05 GMT+7

Dòng sản phẩm này vừa được Công ty Terra Motors ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 10.7 vừa qua; dự kiến đến tháng 12 tới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam. Được biết, đã có nhiều hãng sản xuất xe máy khác tại châu Âu công bố dự án dòng xe máy điện có kết nối điện thoại thông minh nhưng đây là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất hàng loạt và công bố sẽ bán trên toàn thế giới.

Hiện tại, xe mới kết nối được với iPhone. Việc kết nối này sẽ giúp người sử dụng có được các dịch vụ tiện ích như hệ thống chỉ dẫn đường, thông tin địa điểm ăn uống, giải trí... Ngoài ra, qua iPhone, người lái xe biết được các thông tin về số ki lô mét chạy, vận tốc, lượng pin đã tiêu thụ, nhiệt độ bên ngoài, thời gian sử dụng xe trong ngày…

Xe máy điện kết nối smartphone
Xe máy điện kết nối iPhone A4000i - Ảnh: Nhà sản xuất 

Nhà sản xuất không bán kèm iPhone theo xe mà người sử dụng dùng iPhone của mình gắn vào vị trí để iPhone trên xe. Chiếc iPhone được bảo vệ bởi nắp đậy được khóa kỹ nhằm chống trộm và chống thấm nước.

Xe có sức chứa 2 người, có tốc độ chạy đối đa là 65 km/giờ, khả năng leo dốc là 15 độ, chạy khoảng 65 km thì sạc điện một lần, mỗi lần sạc tốn khoảng 2 kwh. So với xe máy chạy xăng bình thường, xe máy điện giúp tiết kiệm đến 90% chi phí nhiên liệu. Nếu xe có chất lượng lý tưởng như công bố của nhà sản xuất thì tính ra với mức giá điện và xăng hiện nay, dùng 20 km mỗi ngày, trong 5 năm sẽ tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng.

Theo giới phân phối xe máy tại TP.HCM, đây là một thông tin hấp dẫn sẽ giúp người tiêu dùng quan tâm đến thị trường xe máy vốn đang ế ẩm. Hiện nhà sản xuất chưa công bố giá bán tại thị trường Việt Nam nhưng nếu áp dụng mức giá bán bằng với giá bán ở Nhật - 450.000 yen (khoảng 96 triệu đồng) thì cũng còn khá cao so với túi tiền của người tiêu dùng.

Cẩm Nhi

>> Xe máy điện: Sạch, tiết kiệm
>> Đột phá trong nạp pin xe điện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.