Vụ vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh: Dân 'vây' huyện ủy

17/07/2013 02:12 GMT+7

Sáng 16.7, hơn 20 người dân trong vụ vỡ hụi gần 20 tỉ đồng tại thị trấn Tân Châu thuộc huyện Tân Châu, Tây Ninh, (Báo Thanh Niên đã phản ánh) kéo lên trụ sở huyện để yêu cầu chính quyền cho biết kết quả xử lý chủ hụi Lương Thị Kim Lan (52 tuổi, ngụ KP.3, thị trấn Tân Châu).

Theo các “hụi viên”, nguyên nhân kéo đến trụ sở huyện ủy là do cơ quan công an đã thụ lý đơn tố cáo đối với chủ hụi Lương Thị Kim Lan hơn 1 tháng qua và đã lấy lời khai của các nạn nhân. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa giải quyết xong, nhiều người bức xúc về việc hằng ngày vẫn thấy bà Lan nhởn nhơ và còn thách thức người dân đi "thưa kiện".

Vụ vỡ hụi tiền tỉ ở Tây Ninh: Dân
Thiếu tá Lê Minh Tùng, Phó trưởng Công an H.Tân Châu, trả lời người dân tại trụ sở  huyện ủy sáng 16.7 - Ảnh: Giang Phương

Có mặt tại trụ sở huyện ủy, thiếu tá Lê Minh Tùng - Phó trưởng Công an H.Tân Châu cho biết đến nay cơ quan công an đã tiếp nhận 62 đơn tố cáo, trong đó đã làm việc được 56 trường hợp. Tuy nhiên, do đường dây hụi của bà Lan kéo dài từ năm 2011 đến nay nên Cơ quan CSĐT cần thời gian làm rõ từng dây hụi, số lượng người chơi. Ngoài ra, theo ông Tùng, việc bà Lan có dấu hiệu tội phạm lừa đảo hay không vẫn đang tiếp tục điều tra. Ông hứa sẽ trả lời cho người dân trong thời gian sớm nhất. "Khi chưa khởi tố vụ án thì chưa thể kê biên tài sản bà Lan được, chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết sức", thiếu tá Tùng nói.

Tuy nhiên, người dân vẫn không hài lòng và đến chiều cùng ngày lại tiếp tục làm đơn gửi đến Văn phòng Huyện ủy Tân Châu đề nghị nhanh chóng giải quyết vụ việc. 

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.