Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam: Các bạn trẻ nghĩ gì?

18/07/2013 05:30 GMT+7

Hưởng ứng lời kêu gọi thanh niên và sinh viên cả nước tham gia chương trình Quỹ “Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước” cho Việt Nam do Công ty Unilever Việt Nam kết hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường - Cục Quản lý tài nguyên nước thực hiện, các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học đã rất hào hứng tham gia các trò chơi và chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Bạn Lê Thanh Loan (sinh viên năm 2, Trường ĐH Tôn Đức Thắng) bộc bạch: “Thông qua chương trình, mình giật mình với con số thống kê. Mình nghĩ các bạn thanh niên như mình cần thay đổi hành vi và có những việc làm tích cực hơn để bảo vệ nguồn nước. Mình là dân miền Tây nên mình sẽ ủng hộ Bến Tre, mình rất hy vọng người dân nơi đây sẽ không còn khốn khổ vì nước nữa”.

Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam: Các bạn trẻ nghĩ gì?
Làn sóng 1 tỉ m3 nước nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên - Ảnh: 1tym3nuoc.vn

Riêng bạn Lê Hoàng Tú Anh, sinh viên năm nhất, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, lại thổ lộ: “Khi vào trang web xem, mình mới biết rằng chỉ với một việc nhỏ như sử dụng Comfort 1 lần xả, thay đổi thói quen xả nước nhiều lần như trước là đã có thể tiết kiệm đến 10.000 lít nước/năm. Mỗi người chung một tay, mỗi người thực hiện một việc nhỏ tiết kiệm, là đã có thể mang đến rất nhiều nước cho những vùng xa xôi! Quê mình ở miền Trung nên mình cảm nhận rõ nhất sự khắc khổ của người dân khu vực này khi không có nguồn nước hợp vệ sinh để sử dụng, mình rất mong chương trình sẽ mang nước đến với Quảng Trị, quê hương thân yêu của mình...”.

Ngoài những lựa chọn và đưa ra ý kiến về các khu vực cần được hỗ trợ xây dựng hệ thống nước như Bến Tre, Quảng Trị, Chiềng Ngân, Sơn La... nhiều bạn sinh viên cũng trăn trở với thực trạng sử dụng nước nơi mình đang sống.

Thật vậy! Nước sạch đang trở thành một thứ “xa xỉ” khi mà nhiều nơi, người dân phải đi hàng giờ đồng hồ mới có được nước mang về nhà. Thế nên, chúng ta có thể thay đổi điều đó bằng những việc làm đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Khởi đầu cho việc làm đó là hãy vào trang www.1tym3nuoc.vn để cam kết cùng Comfort: Từ bỏ thói quen lãng phí, chia sẻ thông điệp tiết kiệm nước đến cộng đồng. Chỉ thế thôi, bạn đã mang tới một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước mình và những thế hệ sau này!

Thủy Mộc

>> Phát động tiết kiệm nước
>> Tiết kiệm nước kiểu Hà Lan
>> Học cách tiết kiệm nước sạch
>> Phát động tiết kiệm nước
>> “Dũng sĩ tiết kiệm nước”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.