Phát hiện vũ khí và công cụ hỗ trợ nhập khẩu trái phép

17/07/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Ngày 17.7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết phát hiện một vụ nhập khẩu vũ khí và công cụ hỗ trợ trái phép.

(TNO) Ngày 17.7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết khi đơn vị này tiến hành làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập khẩu phi mậu dịch gửi từ Mỹ về qua đường chuyển phát nhanh hàng không, đã phát hiện các vũ khí và công cụ hỗ trợ trái phép.

Khi phát hiện nghi vấn, cơ quan Hải quan đã tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa, phát hiện một số vũ khí và công cụ hỗ trợ cất giấu tinh vi xen lẫn giữa các mặt hàng gia dụng như: quần áo, đồ chơi, tân dược…

Cụ thể: 2 khẩu súng ngắn kim loại chưa lắp ráp dùng hơi gas, hiệu Gamo, loại sử dụng bình khí nén để bắn đạn; 1 dao lê Portland Oregon 25 cm; 1 dao cắt 2 lưỡi Gerber 20 cm.. đã được phát hiện.

Phát hiện nhập khẩu vũ khí và công cụ hỗ trợ trái phép
Tang vật bị bắt giữ - Ảnh do Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cung cấp

Theo thông tin ban đầu lô hàng được khai là quà biếu tặng gửi từ Mỹ về cho người nhận tại địa chỉ trên đường Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM. 

Một kiện hàng khác gửi về từ Anh quốc cho người nhận là một cá nhân ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bà Rịa-Vũng Tàu) cũng được kiểm tra, phát hiện một áo giáp chống đạn, dao, điện.

Đây là những mặt hàng nghiêm cấm nhập khẩu và sử dụng. Toàn bộ hồ sơ và tang vật đang được tạm giữ tại Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh để xác minh làm rõ và xử lý tiếp theo qui định của pháp luật.

Đình Sơn

>> Syria tăng cường nhập khẩu vũ khí
>> “Vũ khí” lợi hại
>> Hơn 65 nước ký Hiệp ước kiểm soát buôn bán vũ khí
>> Cận cảnh tàu Triều Tiên chở vũ khí bị bắt ở Panama
>> Tàu Triều Tiên bị bắt ở Panama chở vũ khí của Cuba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.