Kiểm soát vóc dáng từ nhà bếp

18/07/2013 03:15 GMT+7

Nếu bạn muốn có một vóc dáng dễ coi, có nhiều cách để làm ngay từ trong nhà bếp.

Ăn trái cây. Rửa, cắt lát và cho những loại trái cây như dưa, kiwi, dứa, táo... vào hộp, cất trong tủ lạnh. Bằng cách này, chúng có thể dễ dàng được lấy ra và sử dụng như một món ăn vặt lành mạnh. Nhớ để chúng ngay tầm mắt của bạn nhằm đảm bảo chúng là vật đầu tiên mà bạn nhìn thấy khi mở tủ lạnh.

Chuẩn bị sẵn rau trộn. Ăn rau trộn trước bữa tối là một cách đơn giản để bạn kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân. Tại sao? Bởi vì nó sẽ làm cho bạn cảm thấy “lửng bụng” trước khi dùng món ăn chính. Nhưng việc chuẩn bị rau trộn cho mỗi bữa tối làm mất nhiều thời gian đến mức bạn có thể bỏ qua nó. Để tránh điều này, hãy chuẩn bị một hộp rau trộn lớn ngay từ đầu tuần để bạn chỉ việc cho dầu giấm vào là có thể dùng.

 Kiểm soát vóc dáng từ nhà bếp
 Ảnh: Shutterstock

Đặt muỗng và chén đong lên giá. Tính toán lượng thực phẩm hấp thu sẽ giúp kiểm soát khẩu phần, do việc đánh giá quá mức khẩu phần ăn là một lý do lớn khiến bạn không thể giảm cân. Việc nhìn thấy muỗng và chén đong trên kệ bếp sẽ là một cách nhắc nhở bạn không quên sử dụng chúng.

Ấn định quà vặt. Một người có thể không ngừng ăn nếu món quà vặt vẫn còn trước mắt. Vì vậy, hãy chọn những món ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, bắp rang... và cho chúng vào những chiếc hộp với lượng calorie được kiểm soát rồi để trong chạn hoặc tủ lạnh.

Bớt thực phẩm không lành mạnh. Nước giải khát có ga và khoai tây chiên là những thứ mà bạn không nên để trong tủ lạnh và nhà bếp nếu bạn muốn có vóc dáng thanh mảnh. Một khi thực phẩm không lành mạnh vắng bóng, sự chọn lựa chỉ tập trung vào những thứ thân thiện với sức khỏe.

Dùng đĩa cỡ nhỏ. Mỗi lần chuẩn bị thức ăn, hãy dùng đĩa nhỏ hơn để kiểm soát sự thèm ăn. Các nghiên cứu cho thấy ăn bằng đĩa nhỏ có thể giúp bạn cải thiện cân nặng nói riêng và sức khỏe nói chung.

Trữ rau quả. Hãy mua rau quả với số lượng lớn. Đừng quên rửa chúng trước khi cất vào tủ lạnh. Bằng cách đó, bạn có cơ hội dùng thực phẩm lành mạnh nhiều hơn và hiệu quả hơn.

Cất đồ ăn trước khi ngồi vào bàn. Sau khi chế biến một món ăn có thể để lâu, bạn hãy lấy ra một phần vừa đủ cho mình và gia đình, rồi gói kỹ phần còn lại và cất đi. Nếu bày nó ra, bạn có thể thuận tay lấy thêm để dùng, như thế sẽ rất khó để kiểm soát cân nặng.

Quyên Quân

>> Tốt như vỏ trái cây
>> Trái cây tăng giá
>> Giảm rụng tóc bằng trái cây
>> Nước trái cây tốt cho sức khỏe
>> Chọn trái cây cho da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.