HĐND tỉnh Nghệ An "nóng" vì xe quá khổ, quá tải

17/07/2013 09:40 GMT+7

Phần chất vấn Giám đốc Sở Giao thông vận tải chiều 16.7 về vấn đề xe quá khổ, quá tải phá nát các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ đã làm "nóng" kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Nghệ An.

Phần chất vấn Giám đốc Sở Giao thông vận tải chiều 16.7 về vấn đề xe quá khổ, quá tải phá nát các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ đã làm "nóng" kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Nghệ An.  

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An giải trình: 6 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 2.000 xe chở quá khổ, quá tải và buộc phải hạ tải 4.469 tấn hàng. “Chúng tôi với cảnh sát giao thông “chiến đấu” rất quyết liệt, nhưng do lực lượng còn mỏng, không đủ sức nên từ sau 0 giờ hàng ngày, xe chở quá tải lại hoành hành”, ông Kỳ nói.

Xe quá khổ, quá tải bị CSGT Nghệ An tạm giữ - d
Xe quá khổ, quá tải bị Cảnh sát giao thông Nghệ An tạm giữ - Ảnh: K.Hoan 

Ông Kỳ cũng cho rằng xe quá khổ, quá tải là nguyên nhân chủ yếu khiến đường sá trong tỉnh nhanh chóng hư hỏng nhưng Sở đang rất khó xử lý. “Mới đây, Bộ GTVT đã nhận trách nhiệm vì lỏng lẻo trong việc quản lý phương tiện kinh doanh vận tải. Chúng tôi cũng xin nhận khuyết điểm vì tại địa phương vẫn còn tình trạng này. Điều bất cập là hiện nay có một số loại xe quá tải so với thiết kế của đường nhưng vẫn được phép nhập vào Việt Nam. Mặt khác, bến bãi để tập kết hàng hạ tải chưa có nên hạ tải rồi cũng không biết để đâu”, ông Kỳ giải trình.

Ông Kỳ cho biết sẽ yêu cầu các chủ mỏ, chủ các đơn vị vận chuyển ký cam kết không chở quá tải; đồng thời lập các trạm cân lưu động để xử lý; không cho xe quá khổ, quá tải vào các tuyến đường liên xã. Ông Kỳ cũng kêu gọi báo chí nêu tên những doanh nghiệp thường xuyên chở quá tải.

“Chúng tôi đã kiến nghị lên Bộ GTVT, đề nghị Bộ cần có giải pháp mạnh để xử lý xe chở quá tải. Riêng Sở và Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục “chiến đấu” với tình trạng này”, ông Kỳ hứa.

Trước phiên chất vấn tại kỳ họp này, ông Trần Hồng Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An cho biết: để thực hiện việc giám sát, từ kỳ họp này, các cuộc chất vấn tại hội trường đều được ghi âm để các đại biểu giám sát việc thực thi lời hứa của những người trả lời chất vấn.

K.Hoan

>> Xe quá tải gặp nạn
>> Ghi nhận ngày đầu tiên xử phạt xe quá tải
>> Ra quân xử phạt xe quá tải
>> Xe quá tải né trạm cân
>> Đặt trạm cân tại Đạ Huoai kiểm soát xe quá tải trên cung đường bauxite
>> Xử lý xe quá tải tại TP.HCM: Lúng túng vì thiếu... cái cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.