Chậm báo cáo vụ hỗn chiến bãi ngao

17/07/2013 09:45 GMT+7

Sau vụ hỗn chiến trên sông Yên ngày 7.7 làm 3 người chết, 9 người bị thương (Thanh Niên Online đã đưa tin), ngày 9.7, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đối với Công an tỉnh và Huyện ủy Quảng Xương, Tĩnh Gia, yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân và báo cáo Tỉnh ủy trước ngày 15.7.

>> Vụ hơn 70 người hỗn chiến, 3 người chết: Bắt 7 nghi can cầm đầu
>> Vụ hỗn chiến trên sông: Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân

Tuy nhiên, cho đến chiều 16.7, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa mới chỉ nhận được một báo cáo sơ sài của Huyện ủy H.Quảng Xương, trong đó không nêu rõ được trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc để xảy ra vụ hỗn chiến như yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy, trong khi Huyện ủy H.Tĩnh Gia vẫn chưa có báo cáo.

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Trương Bá Phúc, Bí thư Huyện ủy H.Tĩnh Gia cho biết: Tối 16.7, Thường vụ Huyện ủy mới họp, ngày 17.7 sẽ gửi báo cáo lên tỉnh.

Được biết, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, ngay chiều 9.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 nghi can trong vụ hỗn chiến. Cơ quan chức năng cũng xác định đây là vụ xung đột giữa những người khai thác ngao tự nhiên chứ không phải để tranh giành bãi nuôi ngao như thông tin ban đầu.

Ngọc Minh

>> Hỗn chiến, 1 người nguy kịch
>> Hai gia đình hỗn chiến, 3 người nhập viện
>> Hỗn chiến, 1 người bị đâm hơn chục nhát dao
>> Hỗn chiến kinh hoàng, 3 người mất tích
>> Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, một người chết
>> Hỗn chiến trong đêm, một thanh niên bị đâm chết
>> Hàng trăm công nhân hỗn chiến kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.