Băng dùng súng giết người, cướp của: 1 tử hình, 1 chung thân...

17/07/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 17.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với băng cướp dùng súng giết người, cướp tài sản.

(TNO) Sáng ngày 17.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với băng cướp dùng súng giết người, cướp tài sản trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Thanh Hóa, Đồng Nai. 

Sáng 17.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Bùi Văn Trung (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) tử hình, Nguyễn Hoàng Mạnh (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) tù chung thân và Trịnh Công Vững (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) 25 năm tù về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. 

Theo bản án sơ thẩm, Trần Quốc Tuấn, Bùi Văn Trung, Nguyễn Hoàng Mạnh và Trịnh Công Vững là những đối tượng có tiền án về tội “cướp tài sản” và đã quen biết nhau trong thời gian chấp hành án phạt tù.

Theo cáo trạng, giữa tháng 2.2011 khi đang bị công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giam về tội “cố ý gây thương tích”, Trần Quốc Tuấn (đã bị bắn chết khi công an truy bắt) bỏ trốn khỏi trại giam, lôi kéo rủ rê Trung, Mạnh, Vững tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian từ 29.5 đến 19.7.2011, băng nhóm này sử dụng súng quân dụng K59, súng điện thực hiện bốn vụ cướp tài sản và giết người trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Thanh Hóa và Đồng Nai.

Nghiêm trọng nhất là vụ Tuấn bắn chết một chiến sĩ công an (thực tập tại Công an H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) khi chiến sĩ này tham gia truy bắt băng cướp của Tuấn.  

Tổng cộng, băng nhóm này đã giết chết ba người, chiếm đoạt năm xe mô tô, 39 điện thoại di động và tiền mặt, dây chuyền.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định hành vi của các bị cáo là coi thường pháp luật, côn đồ, giết nhiều người nên không thể giảm án.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Khởi tố tên cướp nhí táo tợn
>> 11 tên cướp giật lãnh án tù
>> Tên cướp ngớ ngẩn
>> Bắt hai tên cướp giật
>> Vụ cướp tiệm vàng như phim: Tên cướp từng “viếng” tiệm vàng Hạnh Thúy
>> Hai tên cướp vàng táo tợn ra đầu thú
>> Tăng án đối với băng cướp taxi ở Long An
>> Công an TP.HCM điều tra băng cướp bằng roi điện
>> Tử hình thêm một bị cáo trong băng cướp taxi ở Long An
>> Phá băng cướp dùng “mỹ nhân kế” cướp của
>> Phá băng cướp có hai mẹ con dùng “mỹ nhân kế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.