Nỗ lực hồi sinh xe sang Hồng Kỳ

17/07/2013 03:00 GMT+7

Nhiều năm qua, dòng xe sedan sang trọng cỡ lớn Hồng Kỳ luôn được biết đến như một biểu tượng của Trung Quốc.

Năm 1972, Tổng thống Mỹ khi đó Richard Nixon cũng từng xuất hiện trên dòng xe này trong chuyến thăm Trung Quốc. Thế nhưng, từ thập niên 1980, Hồng Kỳ dần mất hút ngay trên thị trường nội địa. Để có thể cạnh tranh, theo kênh Fox, Hồng Kỳ đã phải thửa lại kiểu dáng “hộp diêm” của một số mẫu Lincoln và Audi. Tuy nhiên, nỗ lực này dường như chưa đủ để chinh phục khách hàng nội địa. Đây là tình trạng chung của nhiều hãng xe Trung Quốc dù từ năm 2009, đây là thị trường xe hơi thế giới nhưng các thương hiệu nước này vẫn bị đánh giá là kém chất lượng.

 
Xe hơi Hồng Kỳ được Trung Quốc kỳ vọng sẽ tạo dựng một niềm tự hào - Ảnh: Fox

Vì thế, việc phục hưng Hồng Kỳ còn được cho là một nỗ lực của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm khơi dậy niềm tự hào của nước này trước các thành tựu đến từ phương Tây. Để thực hiện điều đó, Bắc Kinh đang dần thay thế lực lượng xe dành cho quan chức, vốn lên đến 5 triệu chiếc và tiêu tốn 16 tỉ USD mỗi năm, bằng mẫu mã nội địa. Hiện tại, các quan chức cấp bộ được sử dụng Hồng Kỳ H7 có giá khoảng từ 50.000 USD trở lên.

Các quan chức hàm bộ trưởng thì được sử dụng Hồng Kỳ L7 dài khoảng 6 m, có động cơ 12 xi lanh với niềm tự hào là “không thua kém” Bentley Flying Spur. Trong khi đó, các quan chức cấp cao nhất của nước này di chuyển trên chiếc Hồng Kỳ L9, dài hơn khoảng 40 cm so với L7, được bọc thép chống đạn, mui xếp phía sau với mức giá lên đến 800.000 USD mỗi chiếc.

Ngô Minh Trí

>> Mặc áo" cho siêu xe
>> Siêu xe điện
>> 7 tuổi đã sở hữu "siêu xe" Ferrari

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.