Nhật có thể lập đơn vị lính thủy đánh bộ

16/07/2013 03:15 GMT+7

Theo báo The Japan Times, dự kiến vào cuối tuần này hoặc trong tuần sau, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ công bố báo cáo sơ bộ về việc sửa đổi chính sách quốc phòng dài hạn.

Trong đó, bộ này sẽ giải thích về kế hoạch thành lập một đơn vị tấn công đổ bộ có hoạt động tương tự quân đoàn lính thủy đánh bộ Mỹ và sẽ bao gồm thành viên đến từ các lực lượng phòng vệ trên bộ, trên biển và trên không. The Japan Times dẫn bản thảo của báo cáo trên viết: “Thông qua các cuộc tập trận chung với lính thủy đánh bộ Mỹ, đơn vị mới sẽ nâng cao khả năng giành lại các đảo bị chiếm”. Báo cáo cũng sẽ đề cập việc tăng cường năng lực trên biển của Lực lượng Phòng vệ và xác định rõ kế hoạch xem xét khả năng tấn công phủ đầu nhằm vào các căn cứ thù địch.

Giới quan sát nhận định nội dung báo cáo thể hiện mối quan tâm của Nhật đối với việc bảo vệ các đảo xa giữa lúc tình hình an ninh khu vực đang có nhiều biến chuyển và căng thẳng tiếp tục dâng cao liên quan đến quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Trong một diễn biến liên quan, báo The Yomiuri Shimbun ngày 15.7 đưa tin chính phủ Nhật sẽ thành lập một tổ chuyên gia có nhiệm vụ rà soát 400 đảo trong vùng biển nước này. Việc này dự kiến sẽ hoàn tất vào năm tới, sau đó chính phủ sẽ đặt tên và quốc hữu hóa những đảo được xác định là vô danh và vô chủ.

Trùng Quang

>> Nhật Bản rúng động vụ tín dụng đen thịt bò
>> Nhật Bản xem xét quyền tấn công phủ đầu
>> Trung Quốc gia tăng mua nợ của Nhật Bản
>> Nhật Bản cắt giảm tàu “canh chừng” Triều Tiên
>> Chương trình nghiên cứu tại Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.