Kết thúc đợt thi cao đẳng: Điểm chuẩn ngành kinh tế có thể không giảm

17/07/2013 03:00 GMT+7

Ngay sau khi thí sinh thi CĐ kết thúc môn thi cuối cùng, nhiều trường CĐ đã đưa ra dự đoán điểm chuẩn các ngành năm 2013.

Mặc dù năm nay số lượng thí sinh dự thi vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại giảm gần một nửa và chỉ tiêu vẫn giữ nguyên (1.500), nhưng dự đoán điểm chuẩn vào trường ở cả 2 khối A và D1 sẽ không giảm. Ông Vũ Văn Hòa, Trưởng phòng Đào tạo, nhận định: “Căn cứ vào các dữ liệu như đề thi, số lượng thí sinh thi vào từng khối, chỉ tiêu từng khối, tôi cho rằng khả năng điểm chuẩn khối A vẫn ở mức 23 như năm ngoái, khối D khoảng 20,5”.

 
Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi Trường CĐ Kinh tế đối ngoại. Theo dự đoán của các chuyên gia, điểm chuẩn CĐ vào các ngành kinh tế năm nay cũng không giảm - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ông Bùi Mạnh Tuân, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Công thương TP.HCM, cũng dự đoán: “Riêng các ngành kế toán, tài chính ngân hàng, tuy số lượng thí sinh dự thi giảm, nhưng trường chỉ có chủ trương giảm chỉ tiêu 2 ngành này chứ không định giảm điểm chuẩn. Do đó, thí sinh đạt khoảng 17 điểm sẽ trúng tuyển”. Ông Tuân cho biết, sẽ có những ngành có điểm chuẩn tăng như công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ may - thiết kế thời trang vì năm nay số lượng thí sinh dự thi 2 ngành này đông nhất. Nếu vậy, đây cũng là 2 ngành có điểm chuẩn cao nhất trong số các ngành kỹ thuật của trường trong năm nay, khoảng 14-15 điểm.

Số lượng thí sinh dự thi vào Trường CĐ Tài chính hải quan cũng giảm. Tuy nhiên, do chỉ tiêu năm ngoái là 1.600, trong khi năm nay giảm xuống chỉ còn 1.000 nên tiến sĩ Lê Trung Đạo, Trưởng phòng Đào tạo của trường dự đoán điểm chuẩn tương đương năm 2012. Theo đó, năm ngoái điểm chuẩn khối A như sau: tài chính ngân hàng, kinh doanh thương mại: 16; kế toán: 15,5; quản trị kinh doanh: 17; hệ thống thông tin quản lý: 15. Đối với thí sinh thi khối D1, điểm chuẩn tất cả các ngành là 14.

Ông Lê Ngọc Hóa, Hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, cho rằng các ngành có môn thi năng khiếu như diễn viên kịch - điện ảnh, đạo diễn sân khấu, điểm trúng tuyển sẽ khoảng 24,5 đến 27,5. Các ngành Việt Nam học và hướng dẫn viên du lịch có thể tăng 0,5 - 1 điểm so với năm ngoái, khoảng 12,5 - 13,5 điểm.

Dự đoán về các ngành khối sư phạm, ông Đàm Hoàng Long, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM, cho biết: “Ngành giáo dục mầm non và giáo dục đặc biệt có khả năng cao hơn năm trước vì tỷ lệ chọi của 2 ngành này năm nay khá cao, khoảng 16,5 điểm và 11,5 điểm. Hai ngành có thể giảm điểm trúng tuyển là sư phạm mỹ thuật và thiết kế đồ họa. Các ngành còn lại sẽ tương đương năm ngoái”.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, sau khi kết thúc đợt thi CĐ có 39 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (trong đó có 35 thí sinh bị đình chỉ thi và 4 thí sinh bị khiển trách), 5 cán bộ bị xử lý kỷ luật (trong đó có 3 cán bộ bị đình chỉ làm công tác thi và 2 cán bộ bị khiển trách). 

T.Nguyễn

Mỹ Quyên

>> Đáp án các môn thi khối A, B, C và D cao đẳng
>> Kết thúc thi cao đẳng: Thí sinh phấn khởi vì đề thi vừa sức
>> Đón xem đáp án các khối A, B, C và D cao đẳng
>> Đề cao đẳng dễ, thí sinh thở phào
>> Tỷ lệ thí sinh dự thi cao đẳng dưới 70%
>> Thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng giảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.