Du khách Hà Nội ngộ độc tại Thanh Hóa

16/07/2013 08:30 GMT+7

Hôm qua 15.7, tại khu du lịch biển Hải Hòa, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến hàng chục du khách phải nhập viện. Các nạn nhân chủ yếu là cán bộ, công nhân của Công ty TNHH FCC Việt Nam (FCC) có trụ sở tại lô A5, KCN Bắc Thăng Long, H.Đông Anh (Hà Nội) và Công ty Linh Tâm, cũng có trụ sở tại Hà Nội.

Hôm qua 15.7, tại khu du lịch biển Hải Hòa, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến hàng chục du khách phải nhập viện. Các nạn nhân chủ yếu là cán bộ, công nhân của Công ty TNHH FCC Việt Nam (FCC) có trụ sở tại lô A5, KCN Bắc Thăng Long, H.Đông Anh (Hà Nội) và Công ty Linh Tâm, cũng có trụ sở tại Hà Nội.

Trước đó, vào chiều tối ngày 14.7, tại khách sạn Cao Nguyễn, đoàn khách của Công ty FCC đã ăn cơm với mực xào, cá thu sốt, măng tươi xào, rau cải xào, canh ngao nấu chua; đoàn của Công ty Linh Tâm dùng cua, tôm, mực, ghẹ và sườn lợn nướng. Ngay sau bữa ăn, một số người đã bị đau bụng, đến 2 giờ sáng ngày 15.7, tình hình trở nên phức tạp khi hàng loạt du khách bị đau bụng dữ dội kèm các triệu chứng nôn mửa, đi ngoài… nên các đoàn phải đưa đi bệnh viện điều trị. Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, nhiều du khách tiếp tục bị đau bụng, đi ngoài sau khi dùng món cháo buổi sáng tại khách sạn.

 Du khách Hà Nội ngộ độc tại Thanh Hóa
Du khách ngộ độc điều trị tại BV Tĩnh Gia - Ảnh: NM

Đến trưa 15.7, Khoa các bệnh nhiệt đới của Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia đã quá tải khi có tới hơn 40 du khách bị ngộ độc đến điều trị. Hàng chục người ngộ độc ở thể nhẹ đã được đưa đến Trạm xá xã Hải Hòa để theo dõi và điều trị.

Bác sĩ Đậu Đức Hoàng, Trưởng khoa Khoa các bệnh nhiệt đới, Bệnh viên Đa khoa huyện Tĩnh Gia cho biết, qua khám nghiệm lâm sàng, bệnh viện kết luận các trường hợp nêu trên đều bị ngộ độc thức ăn. Bác sĩ Hoàng cũng cho biết thêm, hiện chưa có trường hợp nào có diễn biến xấu, một số người đang dần ổn định sức khỏe.

Chiều 15.7, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh ăn uống tại khách sạn Cao Nguyễn.

Ngọc Minh

>> Vụ hàng chục du khách ngộ độc: Đình chỉ hoạt động khách sạn Cao Nguyễn
>> Hàng chục du khách nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
>> Công nhân Foremart hoang mang vì ngộ độc
>> Thịt chà bông nhiễm vi sinh gây ngộ độc
>> Vụ ăn bánh mì bị ngộ độc tại Phú Yên: Do chà bông nhiễm vi sinh
>> 20 chiến sĩ bị ngộ độc khi chữa cháy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.