Bắt 2 nghi phạm “giúp” dân ăn cắp điện

16/07/2013 08:31 GMT+7

Tin từ Công an Thanh Hóa ngày 15.7 cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công ty điện lực Thanh Hóa điều tra, làm rõ một ổ nhóm chuyên ăn cắp điện trên địa bàn H.Triệu Sơn và TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa). Bước đầu Cơ quan An ninh điều tra, Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nghi phạm cầm đầu là Lê Sỹ Lực (39 tuổi) và Hà Văn Tiến (44 tuổi), đều ngụ tại xã Thọ Dân, H.Triệu Sơn.

Tin từ Công an Thanh Hóa ngày 15.7 cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công ty điện lực Thanh Hóa điều tra, làm rõ một ổ nhóm chuyên ăn cắp điện trên địa bàn H.Triệu Sơn và TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Bước đầu Cơ quan An ninh điều tra, Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nghi phạm cầm đầu là Lê Sỹ Lực (39 tuổi) và Hà Văn Tiến (44 tuổi), đều ngụ tại xã Thọ Dân, H.Triệu Sơn.

Từ đầu năm 2013 đến nay, Tiến và Lực đã câu kết với một số đối tượng để giúp gần 30 hộ dân ở H.Triệu Sơn và TP.Thanh Hóa thực hiện hàng chục vụ trộm điện, gây thiệt hại cho ngành điện nhiều tỉ đồng. Từng là cán bộ cung ứng điện, nên Tiến đã dùng các thủ đoạn như câu móc điện trực tiếp vào đường dây điện hạ áp; phá khóa, phá chì, làm giả chì niêm phong; thay đổi chỉ số công tơ hoặc làm sai lệch nguyên lý, điều chỉnh để công tơ chạy chậm lại. Bình quân mỗi vụ, Tiến và Lực được các hộ dân “bồi dưỡng” từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Được biết, từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn Thanh Hóa đã xảy ra 171 vụ trộm cắp điện năng, gây thiệt hại hơn 350.000 kW.

Ngọc Minh

>> Hợp tác xã kinh doanh điện ăn cắp điện
>> Xử phúc thẩm một trường hợp ăn cắp điện
>> Giật mình với nạn ăn cắp điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.