Xác định 8 nghi can cướp súng, thẻ ngành của CSHS

15/07/2013 03:21 GMT+7

Ngày 14.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã xác định 8 người liên quan đến vụ cướp súng, thẻ ngành của CSHS (Công an TX.Thuận An).

Trong số này, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự 6 nghi can gồm Nguyễn Văn Quý (27 tuổi), Nguyễn Văn Dương (24 tuổi), Nguyễn Văn Học (28 tuổi, cùng quê Bắc Giang); Ngô Quang Duy (29 tuổi), Nguyễn Duy Cường (19 tuổi, cùng ngụ Nam Định) và Nguyễn Tân Thành (19 tuổi, ngụ Bắc Ninh), để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và chiếm giữ trái phép vũ khí quân dụng. Riêng Nguyễn Văn Thắng (19 tuổi, ngụ Bắc Giang) và Bùi Văn Nam (35 tuổi, ngụ Nam Định) được công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Xác định 8 nghi can cướp súng, thẻ ngành của CSHS
Nguyễn Văn Quý lúc bị bắt - Ảnh: Đỗ Trường

Theo điều tra, khoảng 14 giờ ngày 12.7, anh Nguyễn Trung Chánh (tài xế taxi Bình Dương) nhận chở vợ chồng Quý từ Khu du lịch Đại Nam về TX.Thuận An. Khi về đến nơi, lấy lý do đồng hồ tính tiền chạy sai nên Quý không trả tiền mà còn gây gổ với tài xế. Sau đó, Quý gọi đồng bọn đến đánh anh Chánh. Nhận được tin báo, thiếu úy Võ Văn Sơn (CSHS thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TX.Thuận An) đến hiện trường can thiệp. Tại hiện trường, các nghi can trên cho rằng thiếu úy Sơn là người của hãng taxi nên cùng nhau lao vào đánh. Mặc dù thiếu úy Sơn móc thẻ ngành ra nói “tôi là cảnh sát hình sự” nhưng các đối tượng này vẫn xông vào đánh, buộc anh Sơn phải nổ súng chỉ thiên. Quý cùng đồng bọn còn tiếp tục dùng dây xích siết cổ anh Sơn rồi cướp thẻ ngành và khẩu súng K54. Sau đó, bọn chúng chĩa súng vào đầu một người của hãng taxi Bình Dương đe dọa (trước lúc bị cướp súng, thiếu úy Sơn đã kịp khóa, vô hiệu hóa khẩu súng).

Đến nay, Công an TX.Thuận An đã thu hồi lại được khẩu súng và thẻ ngành của thiếu úy Sơn.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.