Việt Nam đầu tư 14 tỉ USD ra nước ngoài

15/07/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Đó là con số được ông Vũ Văn Trung, Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) công bố tại hội thảo Tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Myanmar do BIDV tổ chức vào sáng nay 15.7.

>> Doanh nghiệp Thái quan tâm Myanmar hơn VN
>> Khẩn trương vào Myanmar
>> Thế giới chia sẻ thịnh vượng với Myanmar
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Myanmar
>> Myanmar tận dụng WEF thu hút đầu tư
>> Kinh tế Myanmar có thể tăng trưởng gấp bốn
>> Myanmar đón luồng đầu tư từ Nhật Bản

Theo ông Trung, hiện Việt Nam thu hút trên 14.000 dự án (DA) đầu tư nước ngoài, với tổng vốn hơn 200 tỉ USD. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp (DN) ra nước ngoài cũng tăng trưởng mạnh mẽ với trên 700 DA, tổng vốn đăng ký gần 14 tỉ USD. Trong đó, riêng thị trường Myanmar có số vốn đầu tư 600 triệu USD, đứng thứ 8 trong 60 quốc gia có sự đầu tư của Việt Nam. Mục tiêu từ nay đến 2015, Việt Nam sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường nay.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), kiêm Chủ tịch Hiệp hội Các nhà Đầu tư Việt Nam vào Myanmar (AVIM), cho biết từ năm 2010 đến nay AVIM đã tổ chức cho khoảng 60 đoàn công tác với gần 1.800 DN sang khảo sát thị trường Myanmar.

Đầu tư ra nước ngoài sẽ gia tăng
Dự án trồng cao su tại Lào của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: N.S

Trong hơn 3 năm qua, các DN Việt Nam bước đầu thâm nhập thành công vào thị trường này. Hiện đã có 23 DN thành lập công ty, văn phòng đại diện tại Myanmar và 5 dự án được cấp phép đầu tư với tổng giá trị 600 triệu USD. Trong đó đáng chú ý là dự án phức hợp tổ hợp khách sạn văn phòng nhà ở cao cấp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với mức đầu tư 440 triệu USD.

Ngoài ra, có 18 DA đang trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện các thủ tục với số vốn dự kiến hơn 600 triệu USD như BIDV, Viettel, Vinacapital, Tập đoàn Cao su…

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.