Tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Myanmar

16/07/2013 03:10 GMT+7

Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư của Việt Nam vào Myanmar (AVIM) - cho biết tại hội thảo tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Myanmar do Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) tổ chức ngày 15.7, hiện nước này đang muốn hợp tác với các DN Việt Nam để khai thác nguồn tài nguyên thủy hải sản, hay các lĩnh vực như nông, lâm nghiệp.

 “Đến Myanmar không nên ăn xổi ở thì, nếu vào được rồi thì sẽ giải quyết được cả thị trường Bangladesh và phía miền nam của Ấn Độ. Đây là những thị trường vô cùng rộng lớn đang rất cần sản phẩm như vật liệu xây dựng, gạch không nung, xi măng”, ông Hà nói.

 Ông Vũ Văn Trung - Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) - lưu ý các DN đầu tư vào đây cần quan tâm đến Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần và Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư giữa 2 quốc gia được ký kết vào 2000. Các DN cần tập trung vào lĩnh vực có thế mạnh như: nông nghiệp, trồng cây công nghiệp, nuôi trồng chế biến thủy sản, viễn thông, ngân hàng… để sẵn sàng cho thị trường này.

Bà Cho Cho Wynn, một lãnh đạo cấp cao của Ủy ban Đầu tư Myanmar, cho biết quốc gia này đang rất ưa chuộng các sản phẩm như y tế, dược phẩm của DN Việt Nam. Myanmar đang có nhu cầu thu hút đầu tư vào lĩnh vực như dịch vụ vận tải, hạ tầng. Một lãnh đạo của Tổng vụ Đầu tư và hành chính Myanmar cho biết, hiện quốc gia này đang áp dụng chính sách miễn thuế thu nhập DN trong vòng 5 năm đầu cho các DN nước ngoài. DN được sử dụng 75% lao động nước ngoài trong 2 năm đầu tiên, từ năm thứ ba giảm xuống 50%, sau đó giảm còn 25%.

Anh Vũ

>> DN TP.HCM tăng cường đầu tư vào Myanmar
>> Doanh nghiệp TP.HCM tăng cường đầu tư vào Myanmar
>> Việt Nam đầu tư 14 tỉ USD ra nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.