Làm rõ vụ Trưởng công an TP.Phan Thiết nhắn tin hăm dọa đòi tiền vay

16/07/2013 11:00 GMT+7

Chiều qua 15.7, thượng tá Dương Tấn Huyên - Chánh thanh tra Công an tỉnh Bình Thuận - cho biết đơn vị này đã ra quyết định thanh tra, làm rõ đơn thư tố cáo đối với thượng tá Nguyễn Văn Ly - Trưởng công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) xung quanh việc dùng tin nhắn hăm dọa người khác buộc phải trả tiền vay.

Đơn của bà Lục Thị Kim Cúc (47 tuổi, ngụ tại P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết) tố cáo thượng tá Ly dùng tin nhắn hăm dọa mình và cho cấp dưới điều tra nhằm ép bà phải trả tiền lãi suất cao cho vợ của ông Ly.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Cúc cho biết bà có vay của bà Nguyễn Thị Kim Hoàng (giám đốc một ngân hàng ở TP.Phan Thiết, vợ thượng tá Ly) 40 triệu đồng từ năm 2007. Hằng tháng bà vẫn đều đặn trả lãi (1 triệu đồng/tháng). Đến năm 2011, do chồng bà bị ung thư (nay đã chết) nên bà không còn khả năng trả nợ (gốc và lãi). Chính vì thế, bà liên tục bị thượng tá Ly dọa... “bỏ tù”. Sau đó, vợ chồng ông Ly thỏa thuận cho bà trả tiền gốc mỗi tháng 1 triệu đồng. "Tính đến tháng 4.2013, tổng cộng tôi đã trả cho vợ chồng ông Ly gần 60 triệu đồng nên cứ nghĩ đã trả đủ lãi và gốc. Nhưng sau đó, vợ chồng ông Ly tiếp tục đòi tiếp, vì cho rằng tôi còn thiếu tiền gốc”, bà Cúc cho biết.

Vào lúc 7 giờ 15 ngày 25.6, ông Ly nhắn tin vào máy của bà Cúc với nội dung: “Tôi sẽ yêu cầu Cảnh sát điều tra Công an Phan Thiết triệu tập chị đến cơ quan làm việc. Khi đến nơi làm việc của chị, chắc chắn chị sẽ gặp khó khăn”. Đúng như tin nhắn, ngày 1.7, bà Cúc bị 2 cán bộ công an (không đeo bảng tên) mời đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết để điều tra, lý do bà chiếm đoạt tiền của bà Hợi nào đó. Bà Cúc khẳng định: “Tôi vay tiền của vợ chồng ông Ly là có thật, chứ tôi không biết bà Hợi nào đó như công an hỏi...”. Chiều qua 15.7, PV Báo Thanh Niên nhiều lần gọi vào điện thoại của thượng tá Ly để tìm hiểu vụ việc, nhưng ông Ly đều không nghe máy.

Quế Hà

>> Kỷ luật phó chánh án vì để vợ cho vay nặng lãi
>> Cần dẹp nạn cho vay nặng lãi
>> Giang hồ cho vay nặng lãi lộng hành
>> Bắt 2 nghi can cho vay nặng lãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.