Cựu Tổng thống Ai Cập bị điều tra

15/07/2013 03:50 GMT+7

Theo AFP, cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi vừa bị điều tra hình sự về các hành vi gián điệp, kích động bạo lực và gây hại cho kinh tế quốc gia. Ông Morsi bị quân đội nước này phế truất cách đây gần 2 tuần và hiện bị quản thúc ở một địa điểm bí mật tại thủ đô Cairo.

Thông cáo ngày 13.7 của Tòa án Ai Cập cho biết đã nhận được đơn kiện cựu Tổng thống Ai Cập cùng 8 quan chức dưới quyền thuộc lực lượng Huynh đệ Hồi giáo. Các nhà điều tra sẽ thẩm vấn cựu Tổng thống Morsi về vụ ông này cùng 34 người khác được giải thoát khỏi nhà giam Wadi Natroun (Cairo) hồi đầu năm 2011 để xác định họ có nhận được sự hỗ trợ của các lực lượng Hezbollah (Li Băng) và Hamas (Palestine) hay không. Ngoài ra, Tòa án Ai Cập ngày 14.7 ra lệnh đóng băng tài sản của 14 quan chức cấp cao của lực lượng Huynh đệ Hồi giáo, bao gồm cả nhà lãnh đạo Mohamed Badie.

 Cựu Tổng thống Ai Cập bị điều tra
Biểu tình ủng hộ ông Morsi tiếp tục diễn ra tại Ai Cập - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến liên quan, các tổ chức ủng hộ ông Morsi tiếp tục kêu gọi biểu tình phản đối quân đội vào cuối tuần qua. Hàng chục ngàn người đã tập trung tại thủ đô Cairo ngày 13.7, yêu cầu khôi phục quyền lực lại cho ông Morsi. Mới đây, Đức và Mỹ đã chính thức yêu cầu chính phủ lâm thời Ai Cập trả tự do cho ông này. Kể từ ngày bị quản thúc, ông Morsi vẫn chưa xuất hiện trước công chúng.

N.N.L.C

>> Ai Cập sẽ điều tra hình sự cựu Tổng thống Morsi
>> Mỹ sẽ chuyển 4 chiếc F-16 cho Ai Cập
>> Ai Cập có thủ tướng mới
>> Cựu Tổng giám đốc IAEA ElBaradei làm phó tổng thống Ai Cập
>> Tổng thống lâm thời Ai Cập ra sắc lệnh về sửa đổi hiến pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.