Ứng kinh phí tu sửa phố cổ Đồng Văn

15/07/2013 03:15 GMT+7

Xem xét cho H.Đồng Văn được ứng trước kinh phí để tu sửa các nhà cổ ở phố cổ Đồng Văn là đề nghị được đưa ra trong cuộc họp HĐND tỉnh Hà Giang cuối tuần qua. Ý kiến này sau đó cũng được đưa vào biên bản tổng hợp để gửi UBND tỉnh, tuy nhiên không đi kèm số tiền cần chi để tu sửa phố cổ.

Xem xét cho H.Đồng Văn được ứng trước kinh phí để tu sửa các nhà cổ ở phố cổ Đồng Văn là đề nghị được đưa ra trong cuộc họp HĐND tỉnh Hà Giang cuối tuần qua. Ý kiến này sau đó cũng được đưa vào biên bản tổng hợp để gửi UBND tỉnh, tuy nhiên không đi kèm số tiền cần chi để tu sửa phố cổ.

Trước đó, một số hộ dân ở phố cổ Đồng Văn đã có ý kiến với lãnh đạo huyện, nếu trong năm 2014 nhà nước không tu bổ phố cổ thì xin trả lại danh hiệu di tích để họ tự sửa nhà cửa (Thanh Niên đã có bài phản ánh).

 Ứng kinh phí tu sửa phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn - Ảnh: Ngọc Thắng

Là di tích kiến trúc nghệ thuật được xếp hạng năm 2008, phố cổ Đồng Văn còn khoảng 40 ngôi nhà cổ, nhiều nhà cần trùng tu gấp. Tuy đã có thỏa thuận với Cục Di sản, hiện đề án trùng tu tu bổ di tích phố cổ Đồng Văn vẫn đang chờ Hội đồng quốc gia thẩm định. Chính vì thế, Sở VH-TT-DL Hà Giang đang xin tu bổ ngay khoảng 10 nhà mà không chờ đề án được thẩm định.

Trinh Nguyễn

>> Quy hoạch cao nguyên đá Đồng Văn
>> Thầy bói" ở chợ Đồng Văn
>> Cải cay Đồng Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.