Hiệp hội Điện ảnh Mỹ đề nghị xử lý 3 trang mạng vi phạm bản quyền

15/07/2013 03:10 GMT+7

Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản yêu cầu chủ 3 trang web dỡ bỏ ngay các bản sao tác phẩm điện ảnh Mỹ do vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan. Các trang mạng này là: http://phim47.com, http://v1vn.com và http://pub.vn. Cả 3 bị Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA) nêu đích danh đã vi phạm bản quyền. Các đơn vị này cũng sẽ bị xử lý vi phạm hành chính trong thời gian tới.

Thanh tra Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản yêu cầu chủ 3 trang web dỡ bỏ ngay các bản sao tác phẩm điện ảnh Mỹ do vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan. Các trang mạng này là: http://phim47.com, http://v1vn.com và http://pub.vn. Cả 3 bị Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA) nêu đích danh đã vi phạm bản quyền. Các đơn vị này cũng sẽ bị xử lý vi phạm hành chính trong thời gian tới.

Yêu cầu dỡ bỏ bản sao phim Mỹ trên được đưa ra sau khi Bộ VH-TT-DL, Bộ TT-TT và Bộ Công an lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra và phát hiện hành vi vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan của các trang mạng trên. Việc thanh tra được thực hiện sau khi Bộ VH-TT-DL thụ lý đơn của MPA, đại diện cho các hãng phim lớn tại Mỹ, nêu vi phạm của các trang này.

Ba trang web này đã sử dụng các phần mềm đưa phim về cơ sở dữ liệu của mình. Hai trang http://phim47.com và http://v1vn.com cho phép thành viên xem phim miễn phí. Riêng http://pub.vn  thu của người xem 2.000 đồng để xem trọn 1 bộ phim bằng hình thức thanh toán điện tử.

Theo luật sư Lê Quang Vinh, Giám đốc bộ phận Sở hữu trí tuệ của Bross&Partners, việc gửi đơn tới cơ quan quản lý nhà nước cho thấy MPA rất thực tế và đã nghiên cứu kỹ lưỡng pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ Việt Nam. Bộ VH-TT-DL đã ra văn bản yêu cầu các trang trên rút bỏ các phim Mỹ xuống. Chiều qua (14.7), các trang http://phim47.com và http://v1vn.com đã rút các phim Mỹ khỏi hệ thống.

Trinh Nguyễn

>> Beyoncé trở thành thành viên Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ
>> Điện ảnh Mỹ lên ngôi tại Cannes
>> Điện ảnh Mỹ bất ngờ chiến thắng tại Cannes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.