Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu 5 bạn nhỏ thoát chết

13/07/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Trên sân khấu chương trình Vinh quang Việt Nam sáng nay 13.7, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ôm hôn, dành tình cảm chân thành cho cậu học trò Lê Văn Được, người đã có hành động dũng cảm cứu 5 bạn nhỏ thoát chết.

(TNO) Trên sân khấu chương trình Vinh Quang Việt Nam sáng nay 13.7, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ôm hôn, dành tình cảm chân thành cho cậu học trò Lê Văn Được, người đã có hành động dũng cảm cứu 5 bạn nhỏ thoát chết.

Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 10 năm 2013 có chủ đề Vượt khó đi lên, tôn vinh 15 cá nhân và 11 tập thể có thành tích xuất sắc, không ngừng vượt khó vươn lên đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, đất nước.

Lê Văn Được, học sinh lớp 9B, THCS Thanh Ngọc (H.Thanh Chương, Nghệ An) là cá nhân nhỏ tuổi nhất được vinh danh trong chương trình này.

Khi cái tên Lê Văn Được được xướng lên, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đưa ánh mắt dõi theo người hùng nhỏ tuổi đang rụt rè bước lên sân khấu. Ngoài trao bằng khen, bà đã có nhiều cử chỉ chân thành, thể hiện tình cảm và sự xúc động trước cậu học trò từng bơi ra giữa sông cứu được 5 bạn nhỏ thoát khỏi tay thần chết.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, qua 10 năm duy trì, chương trình đã tôn vinh những giá trị có ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội; trở thành thương hiệu có uy tín trong tôn vinh các điển hình tốt, có sức lan tỏa mạnh.

Bằng sự đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của đất nước, những tấm gương được tôn vinh trong chương trình này đã góp phần khích lệ, cổ vũ phong trào thi đua hăng hái trong các tầng lớp nhân nhân, tiếp tục đóng góp nhiều hơn, thiết thực hơn cho đất nước.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều ngày 17.6 vừa qua, khi đang chăn trâu bên bờ sông Gang, Được phát hiện 5 em nhỏ đi cùng tắm sông bị đuối nước. Không sợ nguy hiểm, Được lao xuống sông cứu thành công 5 em nhỏ lên bờ. Trong số đó, Được sơ cứu kịp thời giúp 2 em nhỏ thoát khỏi ngạt nước.

 
Bà Nguyễn Thị Doan trao chứng nhận Vinh Quang Việt Nam tuyên dương Lê Văn Được
- Ảnh: Ngọc Thắng

Cảm kích trước hành động dũng cảm này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư riêng khen ngợi; T.Ư Đoàn tặng huy hiệu: Tuổi trẻ dũng cảm cho cá nhân Lên Văn Được.

Trước đó, chiều ngày 12.7, Lê Văn Được và các đại biểu được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 10 đã gặp gỡ và giao lưu với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Trong lần gặp này, Chủ tịch Quốc hội tặng Được chiếc xe đạp dùng làm phương tiện đi học.

Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng trao số tiền 5 triệu đồng do các cá nhân, tập thể gửi tặng cậu học trò này.

 


Phó thủ tướng Nguyễn Thiện nhân trao kỷ niệm chương cho các tập thể - Ảnh: Ngọc Thắng


Chương trình Vinh quang Việt Nam do Báo Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng T.Ư phối hợp tổ chức.

Hoàng Phan

>> Chủ tịch nước gửi thư khen học sinh Lê Văn Được dũng cảm cứu người
>> 31 lần hiến máu cứu người
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Cứu người trong cơn lũ dữ
>> Chủ tịch nước gửi thư khen học sinh Lê Văn Được dũng cảm cứu người
>> Thầy thuốc hiến máu cứu người
>> Robot cứu người đuối nước
>> Cứu người tự tử
>> Giải cứu người con bị cha giam cầm, ngược đãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.