Tàu đâm vào sân ga ở Pháp, 6 người chết

13/07/2013 08:01 GMT+7

(TNO) Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 22 người bị thương nặng khi một đoàn tàu lật và đâm vào sân ga ở miền trung nước Pháp hôm 12.7.

Các quan chức địa phương cho hay có hàng chục hành khách khác đang được điều trị tại các bệnh viện gần đó vì các chấn thương nhẹ và Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls nói số người chết có thể tăng cao, theo Reuters.

Tàu đâm vào sân ga ở Pháp, 6 người chết
 Các nhân viên cứu hộ quan sát một toa tàu bị lật - Ảnh: Reuters 

Đoàn tàu địa phương, vốn chạy chậm hơn tàu cao tốc TGV, đã trật bánh ở ga Bretigny-sur-Orge, cách Paris 26 km về phía nam, khi đang chạy từ Paris đến thành phố Limoges.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ có một cuộc điều tra thấu đáo về sự việc và nói cần phải có thời gian để nhận diện các nạn nhân.

“Một thảm họa đã xảy ra”, ông Hollande nói với các phóng viên tại hiện trường, bổ sung rằng ga tàu sẽ được đóng cửa ba ngày.

Công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF cho biết đoàn tàu chạy vào giờ cao điểm khoảng 17 giờ, giờ địa phương (22 giờ, giờ Việt Nam), chở theo 370 người và có sáu toa bị lật.

Đoàn tàu không có lịch dừng tại ga Bretigny-sur-Orge và các hành khách tường thuật với truyền thông địa phương rằng đoàn tàu vẫn chạy nhanh khi gần đến ga. Hình ảnh truyền hình cho thấy cảnh một toa tàu đâm mạnh vào thềm sân ga.

Theo các hành khách, phần lớn các nạn nhân bị ép hoặc bị điện giật chết, và nhiều người bị thương vì kính vỡ từ các cửa sổ của đoàn tàu.

“Tôi cảm thấy va mạnh như thể chúng tôi cán qua một thứ gì, sau đó đoàn tàu bắt đầu đổ nhào và trật đường ray. Tôi ở trong toa tàu bị lật ngửa”, một hành khách tên Annie nói với đài truyền thanh France Info.

Theo Reuters, Chủ tịch SNFC Guillaume Pepy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nói nguyên nhân lật tàu vẫn chưa được xác định.

“Số người chết thay đổi liên tục trong lúc này và thật không may là nó chắc chắn sẽ tăng”, ông Valls nói.

Sơn Duân

>> Lật tàu hỏa chở hóa chất ở Mỹ
>> Lật tàu ở Nigeria, 45 người chết
>> Lật tàu chở gần 150 người ngoài khơi Úc
>> Lật tàu lửa ở Lào Cai
>> Lật tàu khách, 2 người tử nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.