Nghi can vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ đối mặt gần 1.000 tội danh

13/07/2013 08:36 GMT+7

(TNO) Cựu tài xế xe buýt ở thành phố Cleveland thuộc bang Ohio (Mỹ) Ariel Castro hiện đối mặt với 977 tội danh vì vụ bắt cóc và giam giữ ba phụ nữ trong khoảng 10 năm sau khi có 648 tội danh được bổ sung vào hôm 12.7, theo công tố viên hạt Cuyahoga Timothy McGinty.

(TNO) Cựu tài xế xe buýt ở thành phố Cleveland thuộc bang Ohio (Mỹ) Ariel Castro hiện đối mặt với 977 tội danh vì vụ bắt cóc và giam giữ ba phụ nữ trong khoảng 10 năm sau khi có 648 tội danh được bổ sung vào hôm 12.7, theo công tố viên hạt Cuyahoga Timothy McGinty.

Cáo trạng của Castro kéo dài từ tháng 8.2002, khi hắn bị cáo buộc bắt cóc người phụ nữ đầu tiên, cho đến tháng 5 năm nay, khi ba phụ nữ và một trẻ em sáu tuổi trốn thoát khỏi ngôi nhà của hắn ở Cleveland, theo Reuters.

Kẻ bắt cóc ở Cleveland đối mặt gần 1.000 tội danh
 Từ trái sang phải: Các nạn nhân Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight xuất hiện trong một đoạn băng video cảm ơn những người ủng hộ - Ảnh: Reuters 

“Cáo trạng hôm nay giúp chúng ta tiến gần hơn đến một giải pháp cho vụ án kinh khủng này”, ông McGinty nói trong một thông báo.

Vào tháng 6, Castro đã bị cáo buộc 329 tội danh liên quan đến việc giam giữ các phụ nữ trong bốn năm rưỡi đầu tiên. Các phụ nữ đã trốn thoát khỏi nhà của kẻ bắt cóc 53 tuổi vào ngày 6.5 cùng với một bé gái. Kết quả kiểm tra ADN sau đó xác nhận Castro là cha của đứa bé.

Castro đối mặt với hai tội danh giết người vì cố ý gây sẩy thai cho một phụ nữ. Tội giết người có thể khiến Castro đối mặt với án tử hình trong vụ án này song các công tố viên vẫn chưa thông báo liệu họ có theo đuổi mức án này hay không.

Castro còn đối mặt với 512 tội danh bắt cóc, 446 tội danh hiếp dâm, bảy tội danh gạ gẫm tình dục tục tĩu, sáu tội danh hành hung, ba tội danh gây nguy hiểm cho trẻ em và một tội danh sở hữu dụng cụ như súng ngắn để sử dụng trong một tội phạm. Dự kiến phiên tòa sẽ bắt đâu vào ngày 5.8.

Sơn Duân

>> Nghi can bắt cóc ở Mỹ đối mặt án tử
>> Nghi can vụ bắt cóc chấn động ra tòa
>> Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...
>> Hé lộ thêm nạn nhân thứ tư trong vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.