Ca sĩ trong nước “lên hương” tại hải ngoại

14/07/2013 11:20 GMT+7

Không quá sôi động như những năm trước đây nhưng thị trường âm nhạc tại hải ngoại, nhất là Mỹ, đang khởi sắc với phần đóng góp đáng kể của ca sĩ trong nước.

 Ca sĩ trong nước “lên hương” tại hải ngoại
Ca sĩ Quang Linh (trái) và Hà Anh Tuấn (phải) trong một lần biểu diễn tại Mỹ - Ảnh: Quang Linh cung cấp

Sân khấu ca nhạc tại California trong tháng 7 dù không có nhiều sô, nhưng hễ có chương trình là tên tuổi ca sĩ trong nước được quảng bá ra rả trên truyền hình (dành cho người Việt). Các bầu sô hải ngoại khi được hỏi những tên tuổi nào giúp bán vé nhanh nhất hiện nay, họ trả lời ngay: Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn. Trong số này, có ca sĩ cát sê vọt lên mức cao ngất: 12.000 USD/sô, chưa kể tiền vé máy bay, khách sạn, ăn ở... Một số tên tuổi khác cũng được nhắc đến là Quang Linh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng...

Dạo một vòng California, chứng kiến những poster quảng cáo cho các sô ca nhạc mà ở đó ca sĩ trong nước được dành những vị trí quan trọng nhất mới hiểu giá trị của họ ở thị trường nơi đây. Ca sĩ Quang Linh tâm sự: “Thường chúng tôi đắt sô vào 2 thời điểm trong năm tại Mỹ là lễ Tạ ơn (Thanksgiving - khoảng tháng 11) và Ngày của mẹ, Ngày của cha (tháng 5, tháng 6). Mỗi lần như thế, các ca sĩ được mời nhiều nhất có 3 diva Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung hay tôi, Quang Dũng, Lam Trường, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn…”. Giải thích về sự ưa chuộng của khán giả dành cho ca sĩ trong nước, Quang Linh bộc bạch: “Khán giả luôn thích cái mới, điều mà ca sĩ trong nước có thể mang lại cho họ. Mới ở đây không phải là bài hát mới mà đó là lối hát, bài phối và những xu hướng âm nhạc mới...”.

Ca sĩ Quang Toàn thì cho biết có những ca sĩ trong nước dù làm sô đến 3 ngày vẫn bán hết vé sớm. Cụ thể nhất là sô có Lệ Quyên, Tuấn Hưng. Sự yêu mến của khán giả tại hải ngoại với cặp đôi này làm người viết bất ngờ. Cách đây 3-4 năm, Lệ Quyên và Tuấn Hưng đã từng hát trên các sân khấu hải ngoại, thế nhưng không ai ngờ họ lại vụt sáng và được lòng khán giả như hiện nay. Quang Toàn nói thêm: “Nếu như ca sĩ và cả người làm sô biết cách chọn bài, chọn phong cách âm nhạc mang một chút hoài niệm, trữ tình, nhẹ nhàng… thường sẽ bán được vé”.

Khán giả Trâm Bùi ở thành phố Garden Grove (California) chia sẻ: “Tôi xem nhiều chương trình rồi nhưng cứ nghe có ca sĩ trong nước qua vẫn tìm hiểu xem họ là ai, hát thế nào, giá vé ra sao… Tôi thích nghe những bài hát đã quen thuộc, những tình khúc vượt thời gian, trữ tình quê hương qua sự thể hiện mới của họ. Rất có thể ở VN, một số ca sĩ không là ngôi sao số 1, 2, nhưng qua Mỹ do họ đánh trúng tâm lý người yêu nhạc nên họ thắng. Mà họ thắng thì bầu sô cứ thế mời bay liên tục. Theo tôi được biết phần cát sê của các ca sĩ đang “hot” lúc này cũng từ 7.000 - 10.000 USD, nhưng có chương trình lớn họ hát 5-7 bài với giá hơn chục ngàn đô”.

Trong khi đó, một số bầu sô trong nước than phiền gần đây họ không chỉ khó mời các gương mặt “hot” mà giá cát sê của họ còn bị nâng lên liên tục.

Dạ Ly

>> Cát sê ca sĩ hải ngoại cao ngất khi về nước
>> Cuộc hội ngộ của các ca sĩ hải ngoại
>> Ca sĩ trong nước và hải ngoại “bay sô”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.