Lo bị do thám, Nga dùng lại “đồ cổ”

13/07/2013 03:15 GMT+7

Sau những tiết lộ chấn động của cựu nhân viên CIA Edward Snowden về chương trình do thám toàn cầu của Mỹ, Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FSO) quyết định sử dụng máy đánh chữ để gõ những văn bản tuyệt mật. Theo tờ Izvestia , cơ quan này chuẩn bị mua thêm 20 máy đánh chữ và 600 hộp mực.

Đây được xem là biện pháp đơn giản và hiệu quả để đối phó nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu trong thời đại thông tin hiện nay. Ngoài ra, FSO cũng sẽ tăng cường lưu trữ tài liệu trên giấy hơn là giữ tất cả trong máy tính. Izvestia dẫn lời nghị sĩ Nikolai Kovalev nhận định: “Về mặt an ninh, tất cả những thông tin trao đổi bằng phương tiện điện tử đều không an toàn. Do đó, nên ưu tiên những phương tiện sơ khai: bàn tay con người hoặc máy đánh chữ”. FSO là thành tố quan trọng trong hệ thống an ninh - tình báo Nga, có nhiệm vụ bảo vệ các lãnh đạo cấp cao và thông tin liên lạc của nhà nước.

Bên cạnh đó, AFP dẫn tuyên bố ngày 12.7 từ Điện Kremlin nói Snowden có thể ở lại Nga nếu muốn với điều kiện “phải chấm dứt tung ra tin tức rò rỉ gây ảnh hưởng đến Mỹ và quan hệ Nga-Mỹ”. Cùng ngày, Snowden tuyên bố muốn xin tị nạn tạm thời ở Nga trong lúc tìm cách sang một nước Mỹ La tinh.

Lan Chi

>> Biến iPad thành... máy đánh chữ
>> Vẽ tranh bằng... máy đánh chữ
>> Máy đánh chữ cho... máy tính bảng
>> Vĩnh biệt máy đánh chữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.