Khởi tố 4 bị can nguyên là cán bộ quỹ tín dụng

12/07/2013 03:00 GMT+7

Ngày 11.7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thị Tân Mỹ (nguyên giám đốc), Lương Minh Trang, Huỳnh Khái Huy và Hoàng Nghĩa Mạnh Hưng (cả ba nguyên là cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân T.Ư chi nhánh Đồng Nai, nay là Ngân hàng HTX Việt Nam - chi nhánh Đồng Nai), để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Ngày 11.7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thị Tân Mỹ (nguyên giám đốc), Lương Minh Trang, Huỳnh Khái Huy và Hoàng Nghĩa Mạnh Hưng (cả ba nguyên là cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân T.Ư chi nhánh Đồng Nai, nay là Ngân hàng HTX Việt Nam - chi nhánh Đồng Nai), để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo điều tra ban đầu, năm 2006 Nguyễn Mạnh Cường (32 tuổi, Giám đốc Công ty Thanh Quảng, trụ sở ở xã Hóa An, TP.Biên Hòa) mua xe tải biển số 60N-4393, sau đó về tân trang lại và đem thế chấp vay của Quỹ tín dụng T.Ư chi nhánh Đồng Nai 100 triệu đồng. Sau đó, từ 2007 đến 2010 Cường nhiều lần dùng giấy tờ của 20 ô tô con, ô tô tải, xe máy chuyên dùng và đất đai để vay vốn của Quỹ tín dụng T.Ư chi nhánh Đồng Nai trên 5 tỉ đồng, dẫn đến mất khả năng trả nợ. Trong số 20 chiếc xe dùng để thế chấp, có 9 chiếc của người khác và 2 xe Cường làm giấy tờ giả. Qua điều tra cho thấy các cán bộ tín dụng đã không thực hiện đúng các quy định về cho vay, tạo điều kiện cho Cường lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cũng có cáo trạng truy tố Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.