Giả cán bộ để lừa “chạy” án

12/07/2013 11:05 GMT+7

Ngày 11.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Phi Hùng (26 tuổi, trú Q.Thanh Khê), Hồ Thanh Lịch (24 tuổi) và Nguyễn Đức Hùng (44 tuổi, cùng trú Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2012, Phi Hùng ra Quảng Trị chơi và gặp chị V.T.C.L (thị trấn Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị). Qua hỏi han, biết em ruột chị L. là Võ Ngọc Ninh bị Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) bắt vì hành vi tổ chức đánh bạc, Phi Hùng liền “nổ tung trời” với gia đình chị L. rằng y có quan hệ rộng, đặc biệt là với các cơ quan công quyền và lực lượng chức năng ở Đà Nẵng, đủ sức lo cho Ninh thoát tội.

Giả cán bộ để lừa “chạy” án
Phi Hùng, Đức Hùng và Thanh Lịch (từ phải qua) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thành Nam

Để tạo lòng tin, Phi Hùng dựng một màn kịch, cho gia đình chị L. gặp một số “cán bộ” của Đà Nẵng (do Đức Hùng và Thanh Lịch đóng) và hứa nếu không lo được sẽ hoàn tiền. Cả tin, gia đình chị L. đã vay mượn khắp nơi và nhiều lần giao tiền “chạy” án cho Phi Hùng với tổng số lên tới 208 triệu đồng cùng 1 lắc vàng. Đến cuối tháng 3.2013, khi vụ án của Ninh vẫn không thay đổi, Phi Hùng tắt điện thoại, gia đình chị L. mới có đơn tố cáo lên Công an H.Gio Linh (Quảng Trị). Qua điều tra, công an đã bắt gọn nhóm lừa đảo khi cả ba đang chuẩn bị bỏ trốn vào đầu tháng 7.

Đáng lưu ý, khi bị bắt, Phi Hùng đang thụ án 15 tháng tù treo do TAND Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) tuyên vào năm 2012 về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của gia đình chị L., Phi Hùng khai đã sử dụng để trả nợ và chia cho Đức Hùng, Lịch tiêu xài.

Nguyễn Phúc - Thành Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.