Vụ công an bị tố đánh gãy chân người khuyết tật: Chỉ dùng tay đánh mấy cái vào người

11/07/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Sau khi Báo Thanh Niên Online có đăng tải thông tin “Công an bị tố đánh gãy chân một người khuyết tật” xảy ra đêm 27.6, tại H.Đất Đỏ, ngày 11.7, đại tá Hà Cao Khải, Chánh Văn Phòng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi cho phóng viên kết quả điều tra ban đầu vụ việc báo nêu.

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online có đăng tải thông tin “Công an bị tố đánh gãy chân một người khuyết tật” xảy ra đêm 27.6, tại H.Đất Đỏ, ngày 11.7, đại tá Hà Cao Khải, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi cho báo kết quả điều tra ban đầu vụ việc báo nêu.

Theo báo cáo này, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung, địa bàn H.Đất Đỏ nói riêng, tình hình trật tự an toàn xã hội có chiều hướng diễn biến phức tạp.

 Chỉ dùng tay đánh nạn nhân trong lúc khống chế
Duy lúc điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa 

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm các cấp đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp tăng cường công tác tuần tra vũ trang nhằm phòng ngừa, truy bắt tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đêm 27.6, Ban chỉ huy Công an thị trấn Đất Đỏ phối hợp cùng với BCH Quân sự thị trấn phân công 4 công an (trong đó có 2 công an viên) thị trấn Đất Đỏ làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn.

Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện hai thanh niên điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn nên phát hiệu lệnh yêu cầu dừng kiểm tra. Tuy nhiên, hai thanh niên này đã tăng ga bỏ chạy.

Tổ tuần tra tổ chức đuổi theo 200m, thấy cả hai không dừng xe nên bắn hai phát súng chỉ thiên.

“Hai người này vẫn không dừng xe mà vẫn tăng ga bỏ chạy, lạng lách, khiêu khích, cản trở xe của tổ tuần tra. Trong suốt gần 10 km đuổi theo, tổ tuần tra tiếp tục bắn 3 phát súng chỉ thiên thì hai thanh niên này bỏ xe trên đường, mỗi người chạy theo một hướng xuống ruộng để trốn”, văn bản nêu.

Sau đó, hai người này đã bị lực lượng tuần tra đuổi bắt, khai tên Cao Văn Toàn (21 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, người điều khiển xe mô tô) và Nguyễn Hoàng Duy (20 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, H.Long Điền).

Toàn khai chở Duy (Duy bị bệnh bại não bẩm sinh, không nói được) đi từ H.Long Điền qua nhà bạn ở H.Xuyên Mộc để nhậu.

Qua làm việc với cơ quan công an, Toàn khai nhận tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành lệnh của tổ tuần tra…

Còn việc Công an thị trấn Đất Đỏ có đánh Duy gãy chân hay không thì báo cáo của Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đề cập: “Các đồng chí trong tổ tuần tra khẳng định không sử dụng gậy ba trắc mà chỉ dùng tay đánh vào người Duy mấy cái trong lúc khống chế bắt Duy”.

“Để có kết luận chính xác về nguyên nhân dẫn đến gãy chân của anh Duy, Công an H.Đất Đỏ đã quyết định trưng cầu giám định pháp y nhưng hiện chưa có kết quả trả lời”, đại tá Khải cho biết.

Nguyễn Long - Thành Tín

>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Hai giờ truy lùng, tóm gọn 3 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Cướp giật và trộm cắp tài sản ở TP.HCM tăng trở lại
>> Bắt 4 “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản người nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.