Lũ lụt tại Trung Quốc, 40 người bị chôn vùi

11/07/2013 03:10 GMT+7

Ngày 10.7, ít nhất từ 30-40 người đã bị chôn vùi trong trận lở đất tại một thị trấn thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, theo Tân Hoa xã .

Trong khi đó, Đài CCTV đưa tin số nạn nhân được xác định đến nay là 17 người và lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích khác. Chính quyền địa phương cho biết hơn 200 người đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Lũ lụt tại Trung Quốc, 40 người bị chôn vùi d
Dòng nước lũ cuồn cuộn tại Tứ Xuyên - Ảnh: AFP 

Nguyên nhân của trận lở đất là đợt mưa lũ nghiêm trọng đang hoành hành khắp Trung Quốc, đặc biệt là các tỉnh miền tây nam như Tứ Xuyên, Vân Nam. Những cơn mưa như trút nước từ ngày 7.7 đã ảnh hưởng nặng nề đến hơn 500.000 người ở 2 tỉnh này.

Tại Tứ Xuyên, nước lũ dâng cao đã cuốn trôi 12 người, làm sập 3 cây cầu và phá hủy 300 ngôi nhà. Tờ China Daily dẫn lời giới chức huyện Bắc Xuyên cho hay đây là trận lũ lớn nhất tại đây trong vòng 50 năm qua. Mưa to kéo dài cũng phá hủy 5.280 căn nhà và làm nhiều người phải sơ tán ở Vân Nam.

Cũng trong ngày 10.7, ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ nổ lớn tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Tùy Châu, tỉnh Hồ Bắc, theo Tân Hoa xã. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Lan Chi

>> Nước lũ nhấn chìm thị trấn St. George của Úc
>> Lũ lụt và lở đất giết chết 50 người ở Nepal
>> Ấn Độ gian nan khắc phục hậu quả lũ lụt
>> Lũ lụt ở Ấn Độ, 131 người chết
>> Lũ lụt hoành hành Trung Âu
>> Lũ lụt nghiêm trọng ở Argentina, 54 người chết
>> Lũ lụt kinh hoàng tại Argentina, 54 người chết
>> Phê duyệt phương án phòng chống lũ lụt 3 thủy điện
>> Hình ảnh đợt lũ lụt kinh hoàng tại Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.