Vụ Edward Snowden giảm nhiệt, WikiLeaks hụt tiền

10/07/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Lượng tiền quyên góp ủng hộ WikiLeaks tăng mạnh sau khi trang này công khai đề nghị ủng hộ tài chính cho cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.

Tuy nhiên, lượng tiền quyên góp đã dần giảm đi sau đó, Bloomberg ngày 10.7 dẫn báo cáo của Wau Holland, một tổ chức phi lợi nhuận của Đức chuyên nhận tiền tài trợ cho WikiLeaks, cho hay.

Tiền quyên góp cho WikiLeaks đã tăng vọt lên mức khoảng 1.300 USD/ngày sau khi Snowden ra mặt là người tiết lộ cho báo chí thông tin mật về chương trình nghe lén nội địa của chính phủ Mỹ hồi tháng 6, theo báo cáo của ông Bernd Fix, phát ngôn viên của Wau Holland.

Sau đó, mức quyên góp giảm dần xuống còn khoảng 128,5 USD/ngày, vẫn cao hơn gấp ba lần so với mức tài trợ trước vụ Snowden; và nếu được duy trì, mức tài trợ này sẽ giúp WikiLeaks tránh cảnh nợ nần sau hai năm thiếu hụt, ông Fix cho hay.

Được biết, WikiLeaks đã từng phải thắt lưng buộc bụng do nguồn tài trợ giảm sút, Bloomberg dẫn lời ông Kristinn Hrafnsson, phát ngôn viên của trang web chuyên cung cấp các thông tin mật cho hay.

Hoàng Uy

>> Tiết lộ chấn động mới của WikiLeaks
>> WikiLeaks công bố 1,7 triệu hồ sơ ngoại giao Mỹ trong thập niên 1970
>> Người sáng lập WikiLeaks muốn làm thượng nghị sĩ Úc
>> WikiLeaks sẽ công bố 1 triệu tài liệu
>> WikiLeaks công bố hồ sơ mật về các nhà tù Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.