Sát thủ bắn người ở quán bar lãnh án 18 năm tù

10/07/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày 10.7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Phùng Anh Thái, sát thủ bắn người ở quán bar, 18 năm tù về tội “giết người”.

(TNO) Ngày 10.7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Phùng Anh Thái (28 tuổi, ngụ H.Ba Vì, TP.Hà Nội) 18 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, đêm 11.2.2012, nhóm của Thái gồm 10 người đến một vũ trường trên địa bàn Q.1 (TP.HCM) uống rượu. Lúc sau, gia đình bà Vương Thị Tường Vy và một số người bạn, tổng cộng 15 người, cũng vào vũ trường này chơi và được xếp ngồi gần bàn của Thái.

Trong lúc uống rượu, những người trong hai bàn này xảy ra cãi vã, đánh nhau. Sau đó, bảo vệ vũ trường đã can thiệp, tách hai nhóm ra về.

Trước cổng vũ trường, do có quen biết, Phạm Anh Tuấn (nhóm bà Vy) và một người trong nhóm Thái đứng lại nói chuyện. Lúc này, Thái rút một khẩu súng colt ngắn bắn một phát vào cổ bên phải của Tuấn. Nạn nhân đổ gục tại chỗ, còn nhóm Thái bình tĩnh lên taxi bỏ đi.

Tuấn được bạn bè đưa đi cấp cứu, may mắn thoát chết nhưng bị thủng thực quản, tràn khí màng phổi… hiện vẫn còn dị vật ở đỉnh phổi phải cạnh đốt sống cổ 7 và chưa thể mổ lấy dị vật do sức khỏe không đảm bảo. Qua giám định cho thấy, vết đạn được bắn ở tầm gần dưới 15 cm hoặc kề sát. Tại phiên tòa, gia đình Tuấn không yêu cầu bồi thường.

Hội đồng xét xử nhận định nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của Thái. Hành vi của Thái thể hiện bản chất côn đồ, coi thường pháp luật, chỉ vì một va chạm nhẹ mà đã hành xử kiểu xã hội đen, sử dụng hung khí nóng có khả năng gây chết cho nhiều người.

Thái cũng là người có nhân thân xấu và tiếp tục chuẩn bị hầu tòa trong một vụ án gây rối trật tự công cộng ở Hà Nội. Phùng Anh Thái cũng đã có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản. 

Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt mức án 18 năm tù.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Vụ cô giáo bị đâm nhiều nhát dao: Kẻ sát nhân yêu đơn phương
>> Trung Quốc xử kẻ sát nhân thời Cách mạng Văn hóa
>> Án tử cho tên sát nhân máu lạnh
>> Kẻ sát nhân là bạn học
>> Tân phát xít sát nhân hàng loạt tại Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.