Mafia Nhật phát hành tạp chí riêng

10/07/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Băng nhóm yakuza (mafia) lớn nhất Nhật Bản đã phát hành một tạp chí dành riêng cho các thành viên yakuza, đăng tải những bài thơ, và bài viết của các “đại ca” yakuza.

(TNO) Băng nhóm yakuza (mafia) lớn nhất Nhật Bản đã phát hành một tạp chí dành riêng cho các thành viên nhóm náy, đăng tải những bài thơ, và bài viết của các “đại ca” yakuza.

Tạp chí dày 8 trang của nhóm yakuza Yamaguchi-gumi, có khoảng 27.700 thành viên, được phát hành nhằm mục đích củng cố tình đoàn kết giữa các thành viên nhóm này, theo AFP ngày 10.7.

Trang bìa tạp chí mang tên Yamaguchi-gumi Shinpo có đăng bức ảnh thủ lĩnh của Yamaguchi-gumi, ông Kenichi Shinoda chỉ dạy cho các đàn em trẻ tuổi về giá trị cuộc sống và kỷ luật.

Shinoda có viết trên tạp chí này, tiết lộ yakuza thời nay không thể “xưng hùng xưng bá” như trước đây để kiếm tiền.

 
Thủ lĩnh của Yamaguchi-gumi, ông Kenichi Shinoda - Ảnh: AFP

Báo đài Nhật cho rằng Yamaguchi-gumi Shinpo không được phát hành công khai, chỉ giới hạn trong nhóm yakuza này, có một chuyên mục giải trí với phần Nhật ký câu cá của các quan chức cấp cao Nhật.

AFP dẫn số liệu thống kê cho biết số lượng yakuza sút giảm đáng kể trong những năm gần đây, có khoảng 63.200 người vào cuối năm 2012.

Cũng giống như mafia Ý hoặc Trung Quốc, yakuza tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh như sòng bạc, ma túy, mại dâm, cho vay nặng lãi, bảo kê…

Phúc Duy

>> Tân Bộ trưởng Tư pháp Nhật xin lỗi vì "dính líu" tới yakuza
>> Yakuza cũng tham gia cứu trợ
>> Yakuza, mafia xứ mặt trời mọc
>> Một tên mafia Nhật sa lưới tại Thái Lan
>> Mỹ trừng phạt mafia Nhật
>> Mafia Nhật “vượt qua khủng hoảng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.