Chủ doanh nghiệp khóc khi đối thoại với UBND TP.Hải Phòng

10/07/2013 08:49 GMT+7

Chiều qua 9.7, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã chủ trì cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, tại cuộc gặp, có doanh nhân bức xúc, gay gắt, có người khóc khi kể khó khăn.

Chiều qua 9.7, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã chủ trì cuộc đối thoại với các doanh nghiệp. Tại cuộc gặp, có doanh nhân bức xúc, gay gắt, có người khóc khi kể khó khăn.

Bà Đoàn Thị Mơ, Chủ nhiệm HTX môi trường Thành Vinh nghẹn ngào nói: “Theo chính sách thì chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp thu gom, xử lý rác thải nhưng mỗi năm chúng tôi chỉ được hỗ trợ 500 triệu đồng. Tiền thu từ người dân rất thấp, hỗ trợ lại quá ít nên chúng tôi, dù làm cả ngày 30 tết mà lương trung bình cũng chỉ hơn 1 triệu đồng, doanh nghiệp phải nợ bảo hiểm. Riêng tiền dầu chạy xe đã mất 40 triệu đồng/tháng. Chúng tôi đã xin hỗ trợ quá nhiều lần, đi lại hết sở lại đến thành phố, công văn gửi đi đã quá nhiều, nếu bán giấy vụn cũng đủ nuôi tôi 1 tháng. Có công nhân bị dính kim tiêm của người nghiện nhưng bảo hiểm y tế cũng không mua được, cả xe chở rác quá cũ rồi mà không có tiền thay”.

Ông Tạ Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Sơn Trường chuyên sản xuất bê tông, nói: “Đến Sở Xây dựng thì mắc vào tham vấn, đến Sở Tài nguyên Môi trường thì thẩm tra, thẩm tra và thẩm tra. Một việc bé tí cũng tổ chức họp liên ngành để lập biên bản, lấy chữ ký. Đầu những năm 2000, để hoàn tất một hồ sơ thuê đất tôi thường làm trong 3 tháng, còn bây giờ, sau 10 năm, nếu ai làm xong trong 3 năm, tôi xin bái phục”.

Ông Thắng nói thêm: “Thủ tục hành chính là do chúng ta đặt ra, rồi lại hô hào phải cải cách, nhưng càng hô hào cải cách thì thủ tục hành chính càng lộng hành. Vì thủ tục hành chính rất cần cho công sở, cần cho công chức, càng có nhiều thủ tục thì công chức làm việc vừa nhàn, vừa ít trách nhiệm mà bổng lộc lại nhiều”.

Tương tự, có hàng chục ý kiến bức xúc về quản lý giao thông, đất đai, xây dựng…

Kết thúc cuộc đối thoại, ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng nhận định: “Ngoài một phần về cơ chế chính sách, UBND TP cũng nhận thấy: nếu bộ máy hành chính hoạt động tốt hơn, trách nhiệm hơn, thì các doanh nghiệp của Hải Phòng không khó khăn như hiện nay”.

Ông Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định: Hải Phòng sẽ nỗ lực hết sức để tạo ra môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn bằng cách thành lập tổ công tác tháo gỡ, giải quyết ý kiến doanh nghiệp. “Chúng tôi sẽ đề nghị doanh nghiệp nhận xét về cán bộ thụ lý các vụ việc. Ai bị nhiều doanh nghiệp phàn nàn, gây khó dễ, chúng tôi sẽ điều chuyển”.

Theo Chi nhánh Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tại Hải Phòng, khảo sát 300 doanh nghiệp từ tháng 3-6.2013, có 44% doanh nghiệp tăng trưởng âm so với năm 2011, 29% giữ nguyên, chỉ có 27% tăng. Theo báo cáo của UBND TP: đến hết tháng 6.2013, có khoảng 10.800 doanh nghiệp đóng mã số thuế và tạm ngừng hoạt động, chiếm hơn 49% số doanh nghiệp của thành phố. 

Doanh nghiệp tại Hải Phòng có thể gọi các đường dây nóng: 0913242319 (ông Phạm Hữu Thư, Chánh văn phòng UBND TP); 0913240908 (ông Bùi Bá Sơn, Phó chánh văn phòng UBND TP); 0912348980 (ông Lâm, chuyên viên Văn phòng UBND TP).

Thanh Phong

>> Tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân xuất sắc
>> Kéo ghe ra sông phản đối doanh nghiệp hút cát
>> Nhiều doanh nghiệp tung ra dòng xe nhỏ
>> Trên 70% vụ trộm ở doanh nghiệp có “bóng dáng” bảo vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.