Yêu và tuổi thanh xuân

10/07/2013 03:50 GMT+7

Theo một chuyên gia, suối nguồn tươi trẻ chẳng ở đâu xa, chỉ cần làm “chuyện ấy” điều độ là đã đủ sức thổi bay từ 5 đến 7 năm dấu ấn thời gian trên cơ thể bạn.

Hãy quên đi những dòng kem chống lão hóa đắt tiền, vì nếu làm chuyện ấy điều độ vẫn có thể làm con người tươi trẻ hơn, do hoạt động này kích thích cơ thể sản sinh các hormone tăng trưởng và endorphin. Đó là kết luận của một nhà tâm lý học người Anh, người dám mạnh miệng tuyên bố rằng ai năng động trong khoản giường chiếu sẽ nhìn trẻ hơn từ 5 đến 7 tuổi so với người chẳng mấy khi nghĩ đến chuyện đó.

Yêu và tuổi thanh xuân
Hoạt động ái ân là liều thuốc chống lão hóa không chỉ dành riêng cho giới trẻ - Ảnh: Shutterstock

“Thông điệp của tôi hết sức rõ ràng: “yêu” thì tốt”, theo Tổ chức Tâm lý học Anh dẫn lời bác sĩ David Weeks. Từng là Trưởng khoa Lão tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh Hospital, bác sĩ Weeks cho hay ông đã bỏ ra cả một thập niên để nghiên cứu đời sống riêng tư của hàng ngàn đàn ông, phụ nữ ở mọi độ tuổi. Từ đó, ông rút ra kết luận sự khoái lạc trong tình dục viên mãn là “yếu tố chủ chốt” giúp duy trì tuổi thanh xuân.

 

Tình dục được ví như thu nhập

Các nhà nghiên cứu đã so sánh tình dục với thu nhập, có nghĩa là nhiều hơn người khác thì vui. Theo báo cáo đăng trên chuyên san Social Indicators Research, người nào quan hệ ít nhất 1 lần trong tuần có cảm giác hạnh phúc hơn gấp 44% so với người chưa từng làm chuyện ấy trong cả năm. Có nghĩa là con người cảm thấy vui vẻ hơn nếu biết mình năng “yêu” hơn những người khác, theo trưởng nhóm nghiên cứu là Giáo sư xã hội học Tim Wadsworth của Đại học Colorado Boulder (Mỹ).

Bằng cách nào? Hoạt động ái ân được cho là tạo ra các hormone tăng trưởng, giúp da đàn hồi và do đó giảm đi nếp nhăn. Sex còn kích thích sự hình thành các endorphin, tức những hóa chất mang lại cảm giác hưng phấn cho cơ thể, cũng như là chất giảm đau tự nhiên có công dụng làm dịu tâm trạng bất an, và giúp dễ ngủ, theo phân tích của bác sĩ Weeks. Đó chưa kể công dụng đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, tốt cho tim và mang lại sự tươi nhuận cho làn da. Và cuối cùng, hoạt động tình dục được chứng minh có thể đốt cháy chất béo, mỡ thừa, và tạo ra các hóa chất khác theo hướng tăng cường hệ miễn dịch.

Có vẻ như bác sĩ Weeks cũng đã áp dụng bí quyết trên cho bản thân, vì ông được trông trẻ hơn nhiều so với tuổi 59. Dưới con mắt khoa học, tình dục không phải là đặc quyền cho những người trẻ tuổi, và sự thỏa mãn trong chuyện ái ân được đánh giá là có đóng góp quan trọng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh khả năng trẻ hóa cơ thể, sex còn được chứng minh có khả năng đẩy lui các cơn đau nửa đầu khủng khiếp. Trong nghiên cứu của Đại học Munster (Đức), các chuyên gia theo dõi 800 người bị chứng đau nửa đầu và 200 người đau cả đầu. Dù mới dừng ở mức sơ bộ, kết quả cho thấy hơn phân nửa số người đau nửa đầu cho biết cơn đau bị đẩy lùi khi họ mùi mẫn trên giường với bạn tình, theo báo cáo đăng trên chuyên san Cephalalgia.

Cũng như cuộc nghiên cứu của bác sĩ Weeks, các chuyên gia Đức cho rằng tác động đẩy lùi cơn đau trên đến từ sự tiết ra endorphin, chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, có công dụng giảm bớt hoặc thậm chí thổi bay cơn đau đầu. Trong khi lâu nay chuyện nhức đầu thường xuyên là cái cớ để thoái thác việc gần gũi bạn tình, các nhà nghiên cứu gợi ý những bệnh nhân nam nên dùng tình dục để làm… công cụ trị liệu.

Phi Yến

>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> 5 điều cần lưu ý về sức khỏe tình dục nữ
>> Bắt thầy giáo lạm dụng tình dục 8 học sinh tiểu học
>> Nam nói thêm, nữ nói bớt về tình dục
>> Những thứ ảnh hưởng ham muốn tình dục
>> Biện pháp phòng tránh quấy rối tình dục
>> Khi nam giới bị quấy rối tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.