Ngừa rong kinh

10/07/2013 03:50 GMT+7

Một số liệu pháp thảo dược hữu hiệu có thể giúp làm giảm chứng rong kinh.

Hạt mù tạt: nghiền 50 gr hạt mù tạt thành bột mịn. Chỉ cần trước kỳ kinh nguyệt, uống một ly sữa ấm có hòa 2 gr bột mù tạt, 2 lần/ngày. Nếu cần, bạn có thể tiếp tục uống trong suốt kỳ kinh.

Quế: được cho là có tác dụng làm chậm chảy máu nhiều trong thời điểm có kinh nguyệt, nhờ giúp làm giảm tần suất các cơn co thắt tử cung. Bạn có thể uống 1 ly nước có hòa nửa muỗng cà phê bột quế, 2 lần/ngày; hoặc uống 1 tách trà quế, 2-3 lần/ngày.

Búp chuối: từ lâu được sử dụng như một phương thuốc hiệu quả cho nhiều vấn đề sức khỏe sinh sản ở phụ nữ, trong đó có rong kinh. Lấy 1 cái búp chuối và đun sôi với nước. Ăn búp chuối nấu chín với một hũ sữa đông (dùng làm phô mai) vào ngày chảy máu nhiều.

Hạt rau mùi (ngò rí, ngò ta): luộc 6 gr hạt rau mùi trong nửa lít nước. Khi nước giảm còn một nửa, bắc ra khỏi bếp và để nguội. Uống nước rau mùi khi còn ấm, vào thời điểm như trên.

Lưu ý: có một số loại thuốc và thảo dược bạn cần tránh trong thời điểm này, chẳng hạn aspirin, vì nó làm loãng máu và ngăn ngừa đông máu. Tương tự như vậy, gừng cũng làm loãng máu và không nên dùng trong kỳ kinh nguyệt. 

Mai Duyên

>> Rong kinh
>> Có phải tôi bị rong kinh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.