Hơn một nửa vụ cháy tại Đà Nẵng là do chập điện

09/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Sáng 9.7, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.Đà Nẵng cho hay trong 34 vụ cháy xảy ra trên địa bàn (trong 6 tháng đầu năm, gây thiệt hại 423 triệu đồng) thì có đến 19 vụ (55%) nguyên nhân là do chập điện .

Ngoài ra, 11 vụ (xấp xỉ 30%) cháy là do sơ xuất trong sử dụng nguồn nhiệt và khí đốt, hai vụ cháy do vi phạm quy định an toàn trong hàn cắt…

Các vụ cháy xảy ra chủ yếu ở cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ (16 vụ) và nhà dân (11 vụ), trong đó địa bàn Q.Sơn Trà xảy ra nhiều vụ cháy nhất với 10 vụ.

 
Vụ cháy 4 ô tô trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu Hoàng Tiến tại TP.Đà Nẵng là do chập điện trong cabin xe tải gây cháy lan

 

Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC 114 cơ sở với số tiền 288 triệu đồng, tăng 59 trường hợp so với cùng kỳ 2012, cảnh cáo một trường hợp, đình chỉ hoạt động hai cơ sở.

Ngoài ra, đối với hoạt động cứu hộ cứu nạn, Sở Cảnh sát PCCC cũng đã cứu được một thanh niên bị đuối nước trên sông Hàn hôm 5.2, cứu 2 cháu nhỏ ra khỏi đám cháy hôm 17.2 tại nhà dân trên đường Tôn Đức Thắng, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Cháy nhà giữa khu dân cư, hai trẻ em thoát nạn
>> Cháy nhà trong khu dân cư
>> Cháy nhà kho, 8 chiến sĩ PCCC trúng khí độc
>> Cháy xưởng sản xuất vì que hàn điện
>> Cháy vũ trường New Phương Đông
>> Công nhân bất cẩn gây cháy vũ trường
>> Cháy vũ trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.