Bộ Công an chỉnh sửa quy định về xử phạt người mặc áo hở hang, khiêu dâm

09/07/2013 03:15 GMT+7

Trong dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình mới nhất vừa đưa ra lấy ý kiến rộng rãi,

Bộ Công an đã loại bỏ nhiều quy định không khả thi, khó đi vào cuộc sống. Trước đó, nhiều quy định trong dự thảo nghị định này đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận khiến Bộ Công an phải rút lại chỉnh sửa.

Trong dự thảo mới này, Bộ Công an đã bỏ quy định xử phạt mức tiền 100-200 ngàn đồng với hành vi không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm đang hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, nơi đang làm việc của các cơ quan nhà nước. Thay vào đó, dự thảo đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng đối với người có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan.

Tương tự, cơ quan soạn thảo đã bỏ quy định xử phạt đối với hành vi say rượu, bia ở công sở, nơi làm việc, trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, trên các phương tiện giao thông và những nơi công cộng. Đồng thời đưa thành quy định chung là  xử phạt 500-1 triệu đồng đối với hành vi say rượu, bia gây mất trật tự công cộng. Ngoài ra, dự thảo này cũng đã loại bỏ nhiều câu từ gây khó hiểu, như hành vi “mua dâm đồi trụy”.

Dự thảo đưa ra quy định xử phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi mua dâm; phạt 2-5 triệu đồng nếu mua dâm nhiều người cùng một lúc; 5-10 triệu đồng đối với hành vi lôi kéo hoặc ép buộc người khác cùng mua dâm. Đối với hành vi bán dâm, dự thảo đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100-300 nghìn đồng; nếu bán dâm cho nhiều người cùng một lúc thì bị phạt tiền từ 300-500 nghìn đồng.

Đối với quản lý cư trú, dự thảo đưa ra quy định phạt từ  1-2 triệu đồng đối với hành vi cho người khác thuê, mượn hộ khẩu để thực hiện những việc làm trái luật, phạt 2-4 triệu đồng đối với hành vi khai man để được đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cho người khác nhập hộ khẩu trái quy định hoặc có có chỗ ở không đảm bảo diện tích sàn tối thiểu theo quy định.

Toàn văn dự thảo này được đăng đầy đủ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (www.mps.gov.vn).

Thái Sơn

>> Bộ Công an chỉ đạo làm rõ những việc Thanh Niên phản ánh
>> Bộ Công an yêu cầu làm rõ việc tạm giữ 2 tấn bạch tuộc
>> Bộ Công an rút dự thảo nghị định xử lý vi phạm hành chính để chỉnh sửa
>> Bộ Công an chỉ đạo làm rõ vụ vệ sĩ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic
>> Truy tố nguyên 5 cán bộ công an dùng nhục hình
>> Vụ dùng côn đồ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng: Bộ Công an vào cuộc
>> Bộ Công an ra “tối hậu thư” cho xe biển số ngoại giao
>> Lãnh đạo Bộ Công an nói về việc phạt xe không “chính chủ”
>> Đề nghị truy tố 5 cán bộ công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.