Đụng độ đẫm máu ở Ai Cập, nhiều người thiệt mạng

08/07/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Một người phát ngôn của hội Huynh đệ Hồi giáo ở Ai Cập cho biết có 34 người ủng hộ nhóm này đã bị bắn chết vào hôm nay 8.7, trong một cuộc biểu tình ngồi bên ngoài cơ sở quân sự nơi cựu Tổng thống Mohamed Mursi bị quản thúc.

Người phát ngôn Murad Ali của đảng Tự do và Công lý thuộc hội Huynh đệ Hồi giáo cho biết súng nổ vào buổi sáng trong khi những người Hồi giáo đang biểu tình ngồi bên ngoài doanh trại của lực lượng Vệ binh Cộng hòa.

Đụng độ đẫm máu ở Ai Cập, nhiều người thiệt mạng
Người ủng hộ ông Mursi biểu tình ở Cairo hôm nay 8.7 - Ảnh: Reuters

Hãng AFP dẫn lời một người phát ngôn khác của Huynh đệ Hồi giáo tên Ahmed Aref cho hay có 16 người chết và hàng trăm người bị thương trong vụ đụng độ, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Nguồn tin y tế của hãng Reuters chỉ mới xác nhận có ít nhất 15 người thiệt mạng. Hãng Reuters cho hay họ chưa thể kiểm chứng các tường thuật về thương vong trong khi AFP đưa tin cảnh sát đã lập hàng rào ngăn cản các phóng viên tiếp cận khu vực biểu tình.

Trong khi đó, quân đội Ai Cập thông báo có một sĩ quan đã thiệt mạng và 40 người bị thương vào sáng nay, khi cơ sở nói trên bị “một nhóm khủng bố” tấn công, theo đài truyền hình nhà nước.

Ông Mursi, Tổng thống Hồi giáo đầu tiên của Ai Cập, đã bị quân đội phế truất vào tuần trước sau các cuộc đại biểu tình chống lại ông. Kể từ đó, những người ủng hộ ông Mursi đã liên tục tổ chức các cuộc biểu tình đòi phục hồi chức vụ cho ông.

Các nhân chứng của BBC tường thuật quân đội đã bố ráp cuộc biểu tình vào lúc 4 giờ, giờ địa phương (9 giờ, giờ Việt Nam), trong lúc những người biểu tình đang cầu nguyện.

Tường thuật của truyền thông Ai Cập cho hay quân đội và lực lượng an ninh đã nổ súng nhắm vào một nhóm người biểu tình cố gắng trèo lên những bức tường xung quanh cơ sở của Vệ binh Cộng hòa. 

Sơn Duân

>> Ai Cập loay hoay trong bất ổn
>> Ai Cập chìm trong bạo lực
>> AU “treo” tư cách thành viên của Ai Cập
>> Binh sĩ Ai Cập bắn chết 3 người biểu tình
>> Giao tranh bùng phát ở Ai Cập
>> Ai Cập bắt lãnh đạo của phong trào Huynh đệ Hồi giáo
>> Adli Mansour chính thức làm Tổng thống lâm thời Ai Cập
>> Cựu Tổng thống Ai Cập bị bắt giữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.