Cử tri tiếp tục bức xúc về đền bù, quy hoạch “treo”

08/07/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Trước kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khóa 8 (diễn ra từ ngày 10-12.7), nhiều ý kiến cử tri của các quận, huyện tiếp tục bức xúc về vấn đề liên quan đến quy hoạch , chính sách đền bù, thu hồi đất…

Cử tri xã Phong Phú, huyện Bình Chánh bày tỏ sự không đồng tình với dự án Phi Long kéo dài đã 11 năm nhưng vẫn chưa triển khai, để cỏ mọc hoang. Cử tri rất bức xúc vì công ty này còn san lấp nhiều phần đất của người dân không bị ảnh hưởng dự án.

Tại nhiều dự án “treo”, nhà cửa của người dân rất tạm bợ
Tại nhiều dự án “treo”, nhà cửa của người dân rất tạm bợ - Ảnh: Diệp Đức Minh

Cử tri huyện Bình Chánh cũng bức xúc dự án Khu Công nghiệp sạch (xã Phong Phú) thi công cầm chừng, dự án Việt Liên Á (xã Bình Hưng) cũng triển khai bồi thường chậm.

Cử tri quận Bình Tân phản ánh có nhiều dự án quy hoạch “treo”, đất bỏ hoang nhiều năm, gây ô nhiễm môi trường, dễ phát sinh dịch bệnh.

Trong khi đó, cử tri quận 9, quận Phú Nhuận đề nghị HĐND thành phố tăng cường giám sát hơn nữa chính sách thu hồi đất, tái định cư trên địa bàn các quận, huyện; đồng thời tái giám sát những cam kết về việc xóa các dự án “treo”…

Ngoài ra, cử tri thành phố còn băn khoăn về lương tăng “nhỏ giọt” nhưng giá cả tăng đồng loạt; bức xúc nhiều trước vấn đề tham nhũng; vệ sinh an toàn thực phẩm; trộm cướp, giết người còn tăng cao; tình trạng khai thác cát gây sạt lở bờ sông Sài Gòn; nhiều tuyến đường, hẻm bị xuống cấp ngập nước gây khó khăn đi lại.

Tập trung giải quyết dứt điểm dự án “treo”

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, đến nay thành phố đã duyệt xong 22 đồ án quy hoạch xây dựng tại các quận, huyện. Tuy nhiên, thành phố thừa nhận trong số các khu vực quy hoạch kéo dài, chỉ mới chấm dứt không gia hạn được số ít dự án về nhà ở, tập trung ở khu vực dự án sản xuất - kinh doanh và phúc lợi công cộng.

Tính đến nay, TP.HCM đã có quyết định xử lý đối với gần 1.300 dự án “treo”, chậm triển khai nhưng cũng chỉ chấm dứt đầu tư khoảng 100 dự án. Để giải quyết rốt ráo các dự án "treo” gây bức xúc, UBND thành phố đã lên danh sách gần 30 khu vực quy hoạch kéo dài thời gian thực hiện để tập trung giải quyết dứt điểm.

Đình Phú

>> Đất quy hoạch “treo” có được bồi thường thiệt hại?
>> Một năm nữa mới rà soát xong quy hoạch “treo”
>> Bức xúc những khu quy hoạch “treo" cả một thế hệ
>> Chỉ mới ghi nhận được 29 khu vực quy hoạch “treo”
>> Đề nghị đặt kỳ hạn cho quy hoạch “treo”
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.