Cha là bóng cả đời con

09/07/2013 05:00 GMT+7

Từ xưa đến nay, tình thương của cha mẹ đã trở thành suối nguồn bất tận, tích tụ, vun vén từ bao đời và đã thấm sâu vào trong tiềm thức của mỗi con người. Cha mẹ luôn âm thầm chở che, dìu dắt và dõi theo từng bước chân từ khi con mới sinh ra cho đến khi con chập chững bước vào đời.

Ngày nào cũng vậy, khi ánh chiều dần buông cũng là lúc anh Trương Minh Trí lại bắt đầu công việc mưu sinh của mình ở chợ đầu mối nông sản Hóc Môn. Suốt bảy năm trời ròng rã làm khuân vác trong chợ, anh như con ong lúc nào cũng chăm chỉ và siêng năng làm việc. Mặc cho đôi mắt ngày càng thâm quầng vì những đêm dài thiếu ngủ; mặc cho căn bệnh trật khớp vai tái diễn hay chứng đau cột sống ngày càng trầm trọng do phải vác những bao hàng nặng 80 - 100 kg, anh vẫn cố gắng vật lộn với cuộc sống mưu sinh, vì bên cạnh anh còn có người vợ hiền hay ốm đau cùng hai đứa con thơ còn quá nhỏ dại. Bé lớn Trương Thảo Nhi, 6 tuổi, bị suy dinh dưỡng nặng, đã mổ một lần và thổi ruột ba lần do căn bệnh lồng ruột. Bé nhỏ Trương Trấn Đông, 5 tuổi, bị tim bẩm sinh, đã mổ một lần và đang được điều trị. Khó khăn chồng chất khó khăn khi vợ và hai đứa con thơ lần lượt ngã bệnh. Chỉ với số tiền ít ỏi kiếm được từ công việc bốc xếp, anh vừa phải trang trải để lo cho cuộc sống hằng ngày, vừa phải lo tiền thuốc mỗi tháng cho vợ, cho các con. Dường như cái nghèo cái khó cứ đeo bám mãi người đàn ông này.

Cha cho con cuộc sống và cho cả tương lai - d
Cha cho con cuộc sống và cho cả tương lai - Ảnh: Nutifood 

Dù gian khổ, thiếu thốn nhưng trong ngôi nhà trọ rộng chừng 10 m2 ấy lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Hơn ai hết, họ hiểu được sự lạc quan và niềm tin vào một tương lai tươi sáng sẽ giúp họ vượt qua khó khăn hiện tại. Nhà nghèo, không có điều kiện chăm sóc con, nhìn hai con ngày càng ốm yếu và suy dinh dưỡng vì thiếu ăn mà lòng anh se thắt. Dẫu biết rằng sự thiếu hụt về chất dinh dưỡng ngay từ những năm tháng đầu đời sẽ ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng và phát triển của các con, nhưng anh đành chấp nhận và cam chịu như thể đó là định mệnh. Về phần mình, mặc dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng hai bé con của anh lại rất hiểu chuyện. Các em không đòi hỏi ba mẹ phải mua quà bánh, đồ chơi hay tập sách như những bé khác. Thỉnh thoảng, khi được ba thưởng cho hộp sữa vì ngoan và biết vâng lời, cô chị gầy còm và suy dinh dưỡng ấy lại nhường phần của mình cho em vì “em còn nhỏ quá, phải uống sữa cho mau lớn giống mình”. Tình cảm ấy của các em thật trong sáng biết bao.

Cha cho con cuộc sống và cho cả tương lai - d2

Là bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong muốn con cái mình được hưởng một cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần. Thấu hiểu và đồng cảm với những mong muốn đó, NutiFood đã có dịp tiếp xúc với gia đình anh Trí để hiểu rõ hơn về cuộc sống của gia đình anh. Tại buổi nói chuyện đầy chân tình đó, bên cạnh những hỗ trợ về vật chất, những hộp sữa ấm nồng tình thương đã được NutiFood trao gửi đến gia đình anh bằng chính “trái tim của người làm cha, làm mẹ”; đó còn là những lời khuyên bổ ích, những lời tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng với hy vọng giúp các con của anh Trí thoát khỏi suy dinh dưỡng, góp phần giải tỏa được phần nào tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em trong đời sống xã hội hiện nay. 

Hoàng Diễm

>> Sữa thực vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.