Việt Nam - Ấn Độ mở rộng hợp tác thông tin truyền thông

07/07/2013 03:10 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ Kapil Sibal.

Hai bộ trưởng đề nghị thành lập một Ủy ban hỗn hợp gồm 6 thành viên, mỗi bên 3 thành viên, thuộc 3 lĩnh vực công nghệ, thông tin và bưu chính để thiết lập khung làm việc nhằm thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác; chứng kiến lễ ký hai văn bản ghi nhớ hợp tác về tần số giữa Cục Tần số vô tuyến điện Việt Nam (RFD) và Cơ quan Tần số vô tuyến điện Ấn Độ; và về hợp tác viễn thông giữa Cục Viễn thông Việt Nam (VNTA) với Cục Điều tiết viễn thông Ấn Độ.

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Kapil Sibal
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Kapil Sibal - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại hội đàm, Bộ trưởng Kapil Sibal nhấn mạnh việc ký kết hai văn bản ghi nhớ về hợp tác công nghệ thông tin lần này là một bước tiến nhảy vọt trong quan hệ hợp tác song phương. Qua đó, hai Bộ sẽ có cơ sở để tăng cường hợp tác; các cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ sớm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao đổi những nét cơ bản của ngành công nghệ thông tin - truyền thông VN; khẳng định Chính phủ VN coi khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu để phát triển và đưa VN trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. VN mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.