Nhật mua thêm “lá chắn” Aegis để đề phòng Triều Tiên

07/07/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang xem xét mua thêm hai tàu chiến trang bị hệ thống tên lửa đánh chặn Aegis.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang xem xét mua thêm hai tàu chiến trang bị hệ thống tên lửa đánh chặn Aegis để nâng tổng số tàu phòng thủ tên lửa của mình lên tám chiếc.

Trang tin Kyodo News International (Nhật Bản) ngày 7.7 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật cho hay chính phủ Nhật dự kiến sẽ công bố chính sách tăng cường sức mạnh phòng thủ tên lửa vào cuối năm 2013.

Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản hiện đã đưa vào sử dụng 4 tàu chiến có trang bị tên lửa đánh chặn hiện đại Aegis, đồng thời sẽ cải tiến hai tàu chiến khác cùng loại để sử dụng vào năm 2018.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis có khả năng ngăn chặn tên lửa đạn đạo bằng tên lửa chiến thuật Standard Missile-3.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ đặt hàng mua thêm hai tàu chiến có trang bị “lá chắn” Aegis, gồm một chiếc trong năm 2015 và chiếc còn lại trong năm 2016, nguồn tin của Kyodo News International cho hay, đồng thời cho biết thêm rằng cả hai chiếc này sẽ được đưa vào sử dụng năm 2020.

Được biết, vào ngày 7.4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera từng ra lệnh cho Lực lượng Phòng vệ Nhật sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu nó bay vào không phận Nhật.

Bộ Quốc phòng Nhật đã triển khai hai tàu chiến có mang hệ thống Aegis trên vùng biển của Nhật, trong khi lực lượng phòng vệ trên không đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trên mặt đất.

Hoàng Uy

>> Lá chắn tên lửa trên biển của Mỹ
>> Lá chắn tên lửa tại Đông Bắc Á
>> Nga muốn lập "lá chắn tiểu hành tinh
>> Trung Quốc có thể nâng cấp vũ khí hạt nhân vì lá chắn tên lửa Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.