Hàng chục xe máy bị hỏng, người dân tố cây xăng là "thủ phạm"

07/07/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Liên tiếp từ ngày 4-6.7, nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy nằm trên địa bàn thị trấn Kim Bài (H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) bỗng đông khách một cách bất thường. Sau khi sửa xe xong các khổ chủ này đồng loạt tố một cây xăng nằm trên địa bàn thị trấn Kim Bài chính là "thủ phạm" phá hỏng phương tiện của họ.

Kể lại hiện tượng bất thường trên, anh Nguyễn Bá Thông, chủ cơ sở sửa chữa xe gắn máy số 76 (Tổ 2, thị trấn Kim Bài) vẫn chưa hết ngỡ ngàng: “Suốt hơn 30 năm làm nghề sửa xe, chưa khi nào tôi gặp phải tình huống kỳ lạ như thế. Chỉ trong ba ngày, từ 4-6.7 cửa hiệu của tôi đã tiếp nhận hơn 60 chiếc xe máy. Tất cả đều có chung một “bệnh” là tụt hơi, bó máy, hỏng supap. Khi bổ máy ra, khu vực buồng đốt có một lớp dung dịch lạ trông như lớp keo dán bám xung quanh. Chứng tỏ các xe này đều gặp vấn đề về nguyên liệu đốt, mà cụ thể nhất là xăng”.

Cũng theo anh Thông, khi được anh chỉ rõ “bệnh” của phương tiện, các chủ xe đồng loạt xác nhận họ cùng đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương (thuộc Công ty TNHH Hồng Dương, nằm tại thị trấn Kim Bài).

Nhiều chủ xe còn kéo đến đòi gặp lãnh đạo cây xăng này để “nói chuyện phải quấy”.

Hàng chục xe máy bị hỏng, người dân tố cây xăng là thủ phạm 1
Rất nhiều chủ xe sau khi đổ xăng tại trạm xăng Hồng Dương phải đem xe tới hiệu sửa xe máy - Ảnh: Hà An

“Lúc tháo xăng trong xe ra, nhìn bằng mắt thường không thấy có dấu hiệu bất ổn nào. Nhưng khi tôi đem một ít xăng ra đổ vào một chiếc bát ăn cơm đốt thử thì xăng cháy rất lâu hết, ngọn lửa đỏ rực, bốc nhiều muội đen. Khi lửa tắt, phần đáy bát đọng lại một dung dịch màu vàng, dạng keo y hệt như dung dịch tìm thấy khi bổ máy ra”, anh Thông nói.

Theo chỉ dẫn của anh Thông, chúng tôi tìm gặp anh Nguyễn Ngọc Quyết (thôn Văn Quán, xã Đỗ Động, H.Thanh Oai, TP.Hà Nội), là một trong số những nạn nhân bị hỏng xe.

Anh Quyết cho biết đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương vào sáng 4.7. Sau đó anh điều khiển xe đi xuống huyện Mỹ Đức giải quyết công việc. Trên đường đi, chiếc xe đột ngột chết máy, không thể khởi động được. Khi đem đi sửa, anh Quyết được thông báo xe bị tụt hơi, hỏng supap.

“Anh thợ sửa xe cho tôi nói rằng xe gặp vấn đề về nguyên liệu. Lúc đầu tôi cũng không để ý gì mà chỉ nghĩ xe mình đến lúc hỏng thôi. Mãi đến khi ra hiệu sửa xe của anh Thông mua đồ về sửa xe, gặp rất nhiều người cũng có xe bị hỏng như tôi, cũng cùng mua xăng tại cây xăng Hồng Dương, tôi mới hiểu ra vấn đề”, anh Quyết nói.

Theo anh Quyết, trước phản ứng dữ dội của các chủ xe, cụ thể là hàng chục chủ xe kéo tới bao vây cây xăng, ngày 6.7, cán bộ quản lý thị trường TP.Hà Nội đã đến cây xăng Hồng Dương lập biên bản lấy mẫu xăng ở đây đi kiểm tra.

Theo quan sát của Thanh Niên Online, hiện cây xăng trên đã tạm thời bị đóng cửa, ngừng hoạt động.

Hàng chục xe máy bị hỏng, người dân tố cây xăng là thủ phạm 2
Xăng tại cây xăng Hồng Dương bán ra, khi đốt có nhiều muội đen... - Ảnh: Hà An

Hàng chục xe máy bị hỏng, người dân tố cây xăng là thủ phạm 3
... và có một lớp keo màu vàng sau khi cháy xong - Ảnh: Hà An

Hà An - Quý Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.