Các bác sĩ từ chối ngắt máy thở của ông Mandela

07/07/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ hiện không có ý định ngắt máy thở hỗ trợ sự sống cho cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một người bạn thân của vị lãnh tụ chống phân biệt chủng tộc 94 tuổi cho biết hôm 6.7.

(TNO) Các bác sĩ hiện không có ý định ngắt máy thở hỗ trợ sự sống cho cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một người bạn thân của vị lãnh tụ chống phân biệt chủng tộc 94 tuổi cho biết hôm 6.7.

Theo đài Tiếng nói nước Nga, ông Denis Goldberg, bạn thân của ông Mandela trong hơn 50 năm, tiết lộ rằng vấn đề ngắt máy thở hỗ trợ sự sống đã được thảo luận và bị bác bỏ.

“Tôi được cho biết rằng các bác sĩ sẽ chỉ xem xét một lựa chọn như vậy nếu có tình trạng suy cơ quan thực sự. Do điều này chưa xảy ra, họ sẵn sàng tiếp tục giữ cho ông ổn định đến khi hồi phục”, ông Goldberg nói.

Hôm 4.7, chính quyền Nam Phi đã bác bỏ những thông tin trên các phương tiện truyền thông nói rằng ông Mandela đang trong tình trạng sống thực vật và các bác sĩ khuyên gia đình nên tắt máy hỗ trợ sự sống cho ông.

Ngay sau đó, có tin cho hay tình trạng của ông Mandela vẫn còn nguy kịch nhưng ổn định, và ông đang được chạy thận nhân tạo để lọc máu (do thận của ông không còn khả năng "chống chọi").

Ông Mandela nhập viện vào ngày 8.6 do nhiễm trùng phổi tái phát. Ông sẽ bước qua tuổi 95 vào ngày 18.7 tới.

Trùng Quang

>> Nam Phi bác tin ông Mandela sống thực vật
>> Ông Nelson Mandela đang sống thực vật?
>> Đồ lưu niệm, sách về ông Mandela bán chạy tại Nam Phi
>> Sức khỏe ông Mandela đã ổn định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.