77 năm chờ đợi

07/07/2013 03:20 GMT+7

Muốn trở thành tay vợt người Anh đầu tiên đăng quang trên sân nhà tại Wimbledon, Andy Murray cần phải đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận chung kết đơn nam diễn ra vào đêm nay.

Muốn trở thành tay vợt người Anh đầu tiên đăng quang trên sân nhà tại Wimbledon, Andy Murray cần phải đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận chung kết đơn nam diễn ra vào đêm nay.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã vượt qua hạt giống số 8 Juan Martin Del Potro (Argentina) trong trận bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon với tỷ số 3-2. Tay vợt chủ nhà số 2 thế giới Andy Murray cũng giành chiến thắng 3-1 trước Jerzy Janowicz (Ba Lan, 24) để có mặt ở chung kết.

 
Andy Murray (trái) có lợi thế sân nhà trước Novak Djokovic - Ảnh: AFP

Với việc vào tranh chung kết Grand Slam lần thứ tư liên tiếp, Murray một lần nữa thắp lên niềm hy vọng trở thành tay vợt đầu tiên của nước chủ nhà đăng quang tại đây sau 77 năm chờ đợi. Trong trận chung kết năm ngoái, dù đã chơi rất hay nhưng Murray vẫn không thể vượt qua được “huyền thoại sống” Roger Federer khi để thua với tỷ số 1-3. Trong khi đó, Djokovic đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của mình.

Nếu không tính đến giải Pháp mở rộng 2013 mà Murray không tham dự và Djokovic để thua trong trận bán kết trước Nadal, thì đây là trận chung kết giải Grand Slam thứ ba liên tiếp của hai tay vợt này. Điều này cho thấy Djokovic và Murray đang là những tay vợt ổn định nhất của làng banh nỉ hiện nay. Trong hai trận chung kết trước đó, Murray đã đánh bại Djokovic ở Mỹ mở rộng 2012 nhưng để thua lại tại Úc mở rộng hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, trong 18 lần gặp nhau trước đây, Djokovic vẫn chiếm ưu thế với 11 trận thắng trước đối thủ của mình. Những trận đấu của hai tay vợt này luôn diễn ra rất hấp dẫn bởi cả hai sở hữu lối đánh giống nhau, chính vì vậy tay vợt nào tận dụng được cơ hội ở những thời điểm quyết định sẽ là người giành chiến thắng trong trận đấu này.

Liệu người Anh có được niềm vui sau 77 năm chờ đợi hay một lần nữa nhìn Djokovic đăng quang tại Wimbledon? Trận đấu sẽ diễn ra lúc 20 giờ đêm nay.

Mario Bartoli đăng quang

Trong trận chung kết đơn nữ diễn ra tối qua, tay vợt 28 tuổi người Pháp và cũng là hạt giống số 15 Marion Bartoli đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình bằng một chiến thắng khá dễ dàng 6/1, 6/4 trước tay vợt trẻ người Đức Sabine Lisicki (23).

Ở trận này Bartoli vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ rất tốt trong khi Lisicki đã mắc đến 25 lỗi tự đánh hỏng.

Bartoli đã trở thành tay vợt nữ thứ hai đem về cho nước Pháp danh hiệu Wimbledon cao quý sau đàn chị Amelie Mauresmo làm được vào năm 2006.

Minh Tân

>> Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013
>> Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon
>> Khó cho Murray
>> Nghỉ hưu, Sir Alex đi xem Murray thi đấu
>> Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013
>> Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền vào tứ kết
>> Andy Murray chuẩn bị cho Wimbledon
>> Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013
>> Djokovic và Serena quá mạnh
>> Djokovic và Serena mạnh mẽ đi tiếp vào vòng 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.