Xuất bản Việt mò mẫm tìm thị trường ngoại

06/07/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Bất chấp thị trường xuất bản và phát hành sách trong nước hiện đang gặp nhiều khó khăn, một số đơn vị xuất bản tư nhân Việt như Alphabooks, Vinapo… đã mạnh dạn tích cực chủ động đi ra bên ngoài, tham gia vào không ít hội chợ sách quốc tế để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tham gia vào Hội chợ sách quốc tế Tokyo (TIBF) lần thứ 20 năm nay (3-6.7.2013) tại Trung tâm triển lãm quốc tế Tokyo có tới gần 1.000 gian hàng nhưng phía xuất bản Việt Nam tham dự hội chợ chỉ hiếm hoi đếm được trên đầu ngón tay.

TIBF 2013 có hoàng tử Nhật Bản đến dự lễ khai mạc, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân Nhật.

 Khách hàng tới tìm hiểu gian hàng của Alezaa tại TIBF 2013
Khách hàng tới tìm hiểu gian hàng của Alezaa tại TIBF 2013 - Ảnh: Alezza cung cấp

Theo ông Trần Trọng Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Vinapo, với mục đích tìm kiếm đối tác để triển khai tới thị trường Nhật Bản, đơn vị ông đã mở gian hàng Alezaa tại khu vực trưng bày sách điện tử của hội chợ, và nhận được sự chú ý của các NXB Nhật.

“Thị trường Nhật Bản rất tiềm năng, nhưng không dễ dàng bước vào. Việc triển khai vào đây cần có những đối tác mạnh và chúng tôi sẽ đàm phán với một số đối tác tiềm năng trong thời gian tới. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai tại thị trường này”, ông Thành nói.

 Quang cảnh hội chợ sách quốc tế Seoul 2013 -
Quang cảnh Hội chợ sách quốc tế Seoul 2013 - Ảnh: FB NV

Không mở gian hàng nhưng ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty sách Alphabooks, đã dành nhiều thời gian tham dự cả Hội chợ sách quốc tế Seoul (SIBF) 2013 (19-23.6.2-13) và TIBF 2013 với cách làm việc linh hoạt, tự liên hệ và đặt lịch hẹn làm việc với các NXB nước bạn.

Cả hai đơn vị này đều cho biết họ sẽ tiếp tục tham dự các hội chợ sách quốc tế khác để tìm kiếm cơ hội cộng tác ra bên ngoài.

Ngọc Bi

>> Sách điện tử VN tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt
>> Hội chợ sách quốc tế Hà Nội 2012: Vắng khách mua, đông người hội thảo
>> Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ 4
>> Hội chợ sách TP.HCM sẽ trưng bày 200.000 đầu sách
>> Hội chợ sách lớn nhất thế giới khai mạc
>> Lạc quan với hội chợ sách Việt Nam
>> Triển lãm - hội chợ sách quốc tế Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.