Tên lửa đánh chặn Mỹ tiếp tục rơi khi thử nghiệm

06/07/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Vụ thử tên lửa đánh chặn chủ lực dùng để phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ đã thất bại khi bắn trật mục tiêu vào hôm 5.7, theo thừa nhận của Lầu Năm Góc.

(TNO) Vụ thử tên lửa đánh chặn chủ lực dùng để phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ đã thất bại khi bắn trật mục tiêu vào hôm 5.7, theo thừa nhận của Lầu Năm Góc.

Đây là vụ thử thất bại thứ ba liên tiếp của tên lửa do hãng Boeing thiết kế nhằm bảo vệ nước Mỹ trước các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm xa.

Tên lửa đán chặn Mỹ tiếp tục rơi khi thử nghiệm
 Một vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Mỹ - Ảnh: AFP

Thông báo của Lầu Năm Góc cho biết các quan chức phụ trách chương trình sẽ tiến hành tổng kết sâu rộng để xác định nguyên nhân, theo Reuters.

Quân đội Mỹ đã thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa nói trên 16 lần và chỉ mới thành công 8 lần. Lần đánh chặn thành công gần nhất diễn ra vào tháng 12.2008.

Trong tuần này, Lầu Năm Góc đã khẳng định vụ thử sẽ không ảnh hưởng đến quyết định tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel vốn thông báo việc tăng cường hệ thống phòng thủ vào tháng 3 sau những lời đe dọa của CHDCND Triều Tiên.

Theo kế hoạch, Lầu Năm Góc sẽ bổ sung 14 tên lửa đánh chặn với tổng chi phí lên đến 1 tỉ USD.

Mỹ hiện triển khai 26 tên lửa đánh chặn tại căn cứ Fort Greely thuộc bang Alaska và bốn tên lửa tại căn cứ không quân Vandenberg ở California.

Trong vụ thử hôm 5.7, tên lửa đạn đạo tầm xa được bắn từ bãi thử Reagan trên đảo Kwajalein thuộc quần đảo Marshal còn tên lửa đánh chặn được bắn từ căn cứ Vandenberg.

Sơn Duân

>> Mỹ điều tên lửa đánh chặn đến Guam
>> Mỹ tăng cường tên lửa đánh chặn đề phòng Triều Tiên
>> Israel thử thành công tên lửa đánh chặn
>> Nga phát triển hệ thống tên lửa đánh chặn trên biển
>> Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn SM-3 Block IB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.