MasterChef Vietnam: Món Huế “hạ gục” chàng trai xứ Huế

06/07/2013 11:27 GMT+7

(TNO) Chàng trai xứ Huế Trần Nguyên Giáp đã bất ngờ thất bại hoàn toàn khi thể hiện tài nghệ nấu món ăn Huế trong thử thách của Top 4 và phải ngậm ngùi chia tay gian bếp MasterChef Vietnam -Vua đầu bếp sau khi kết thúc các thử thách của tập 18, phát sóng tối 5.7.

(TNO) Chàng trai xứ Huế Trần Nguyên Giáp đã bất ngờ thất bại hoàn toàn khi thể hiện tài nghệ nấu món ăn Huế trong thử thách của Top 4 và phải ngậm ngùi chia tay gian bếp MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp sau khi kết thúc các thử thách của tập 18, phát sóng tối 5.7.

Top 4 tôn vinh ẩm thực Việt trong hành trình về cố đô Huế

Về cô đô Huế - nơi lưu giữ những công trình kiến trúc lịch sử văn hoá có giá trị, di sản của nhân loại, Top 4 Vua đầu bếp như về với cội nguồn và sống lại những giá trị truyền thống lâu đời của dân tộc cùng những thử thách thú vị của chương trình.

Trong thử thách lần này, Top 4 có cơ hội được gặp gỡ với nghệ nhân ẩm thực Tôn Nữ Thị Hà, tham gia một buổi học về ẩm thực cung đình, và sau đó là tự tay thực hiện một món ăn Huế tự chọn để phục vụ cho bữa tiệc cung đình được tổ chức ngay tại không gian của Cung Trường Sanh - Đại Nội.


Top 4 gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà (ngoài cùng bên phải)


Các thí sinh căng thẳng khi nhận đề bài thử thách mới


Không gian bữa tiệc tại Cung Trường Sanh

Trước khi bước vào phần thi này, ban giám khảo đã đánh giá cao và đặt kỳ vọng vào sự thể hiện của Trần Nguyên Giáp, chàng trai sinh ra và lớn lên trong một gia đình Huế truyền thống, từng làm giám khảo phải ngạc nhiên với món Chả đùm tuyệt vời từ ngoài vòng sơ tuyển.

Tuy nhiên, khi được nấu ăn trên chính mảnh đất quê hương mình, gặp nhiều lợi thế với những món Huế nhưng Nguyên Giáp lại là thí sinh nấu tệ nhất ở thử thách này. Với món Bánh canh Nam Phổ, giám khảo Tuấn Hải nhận xét: “Món bánh canh, phần quan trọng nhất chính là sợi bánh, nó phải nhỏ và có độ trong thì bạn không làm được điều đó. Thứ hai nữa là củ mài bạn xử lý bị sai, khi ăn rễ củ mài vẫn còn, tôi có để trên bàn cho bạn thấy, tất cả những điểm đó làm cho món bánh canh của bạn không được tốt nhất”.


Nguyên Giáp không thành công khi thực hiện món Bánh canh Nam Phổ

Trong khi đó, “ghi điểm” ở phần thi này lại là người con xa quê - chàng Việt kiều Thanh Hòa với món Chả tôm, được giám khảo Tịnh Hải nhận xét: “Ngay những người trong nghề đôi lúc còn không thành công khi thực hiện món này vì sự đòi hỏi của món này là khéo léo và tinh tế, tôm phải còn độ giòn, dai, vị ngọt tự nhiên. Đặc biệt, món ăn của Thanh Hòa thể hiện rất nổi trội linh hồn Huế ở trong đó!”.

 
Thanh Hòa "ghi điểm" với món Chả tôm "nổi trội linh hồn Huế"

Nguyên Giáp lại gặp sai lầm với món Phở cá hồi

Kết quả ở phần thi thử thách sáng tạo đã đẩy Nguyên Giáp vào vị trí nguy hiểm và phải đối diện với thí sinh Thái Hòa trong “cuộc chiến” dành vị trí còn lại của Top 3 chung cuộc, bên cạnh hai vị trí an toàn của Thanh Hòa và Quốc Trí.

Phở - món ăn quen thuộc của người Việt đã trở thành đề bài của vòng thi áp lực giữa Thái Hòa và Nguyên Giáp. Tuy nhiên, thay vì nấu một món phở truyền thống, giám khảo Luke Nguyễn lại đưa ra một món "fusion" (được hiểu là sự kết hợp của các phong cách ẩm thực, một phong cách ẩm thực theo khuynh hướng hiện đại rất được các đầu bếp yêu thích bởi sự biến tấu đa dạng - PV) mà anh khá tâm đắc: Phở cá hồi.


Luke Nguyễn đích thân hướng dẫn các thí sinh cách làm phi lê cá hồi


Nấu Phở cá hồi


Phở cá hồi - Món fusion độc đáo của Luke Nguyễn

Ngoài hương vị lạ lẫm thì khó khăn lớn ở thử thách này chính là làm phi lê một con cá hồi khá lớn. Dù đã được giám khảo Luke Nguyễn hướng dẫn cách làm nhưng thí sinh cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu xử lý nguyên con cá hồi.


Nguyên Giáp và Thái Hòa tỏ ra khá tập trung khi bước vào thử thách này


Việc làm phi lê cá hồi khiến hai thí sinh gặp không ít khó khăn

Mặc dù rất cố gắng hoàn thành món ăn nhưng Nguyên Giáp đã khiến Luke Nguyễn phải thất vọng khi thưởng thức món Phở cá hồi của mình. “Kỹ năng lọc thịt cá của em quá tệ, miếng cá lớn chưa chín. Đầu cá sao em không dùng? Em trụng bánh phở trong nước lèo của em luôn? Nó sẽ làm nước lèo chua, mà cũng chưa trụng tới nữa”.

Là thí sinh nấu tệ nhất ở thử thách món Huế cùng với phần thể hiện không tốt ở vòng thi loại người, chàng bác sĩ người Huế chính thức nói lời chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp. Luôn tỏ ra rất tự tin ở các phần thi trước, nhưng khi đón nhận kết quả này, Nguyên Giáp cũng chừng như hiểu được giá trị bài thi của mình nên khá bình tĩnh và tỏ ra “tâm phục khẩu phục".

Anh chia sẻ: "Tôi không có ý kiến gì về kết quả này vì lỗi hoàn toàn do tôi, đáng lẽ tôi thắng vòng thi ở Huế… Lúc nghe kết quả, tôi hụt hẫng lắm, nhất là khi mình có lợi thế được nấu món Huế và trở về Huế để nấu món ăn này. Tuy nhiên, tôi nhận thấy sự trân trọng quý giá của người Huế khi thưởng thức món ăn của mình, đó là niềm hạnh phúc lớn. Tôi nghĩ vào được Top 4 đã là một điều tuyệt vời với tôi lúc này rồi”.


Nguyên Giáp phải chia tay gian bếp MasterChef Vietnam

 
Top 3: (từ trái sang) Thanh Hòa, Thái Hòa và Quốc Trí

Chia tay Nguyên Giáp, tập 19 MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp, phát sóng vào tối 12.7, sẽ là cuộc tranh tài của Thanh Hòa, Quốc Trí và Thái Hòa để tìm ra hai thí sinh xuất sắc nhất bước vào “cuộc đấu” chung kết giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam này.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Vietnam: Top 5 phát hoảng vì… chuột!
>> Bật mí bí mật của Top 5 MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.