Khi tổng thống cầm súng

07/07/2013 03:20 GMT+7

Tổng thống Mỹ James Sawyer không chỉ biết cầm bút mà còn sử dụng nhiều loại súng thành thạo, tạo nên hình ảnh khác biệt của người hùng trên màn bạc qua phim White House down (Giải cứu Nhà Trắng).

So với bộ phim cùng đề tài thảm họa Nhà Trắng bị tấn côngOlympus has fallen (đã phát hành tại VN với tựa Nhà Trắng thất thủ) thì Giải cứu Nhà Trắng có nội dung mạch lạc cũng như nhiều pha hành động nghẹt thở hơn. Cặp người hùng Tổng thống James Sawyer (Jamie Foxx) và đặc vụ John Cale (Channing Tatum) cứu cả nước Mỹ lẫn thế giới tránh khỏi thảm kịch hạt nhân khi Nhà Trắng bị một nhóm khủng bố tấn công. Bỏ qua một số chi tiết khá “non” về chính trị mà đạo diễn Roland Emmerich đưa vào thì Giải cứu Nhà Trắng, công bằng mà nói, đã lấy sự hoành tráng về kỹ xảo, công nghệ để thu hút khán giả. Đó cũng chính là điểm cộng cho bộ phim. Hài hước qua từng câu thoại lẫn tình huống nhưng không thiếu nhiều chi tiết tình cảm liên quan đến tình cha con, nghĩa vụ và trách nhiệm với đất nước, bộ phim khiến người xem thú vị với góc nhìn khác đi về vị tổng thống da màu của một siêu cường khi chính ông không ít lần cứu mạng đặc vụ John Cale, người đang xả thân đưa ông thoát khỏi vòng vây của nhóm khủng bố.

Channing Tatum (John Cale) và Jamie Foxx (Tổng thống James Sawyer) trong phim Giải cứu Nhà Trắng - d
Channing Tatum (John Cale) và Jamie Foxx (Tổng thống James Sawyer) trong phim
Giải cứu Nhà Trắng - Ảnh: Galaxy
 

Đạo diễn Đức Roland Emmerich (57 tuổi) nổi tiếng với hàng loạt phim thảm họa: Godzilla, Independence day, The day after tomorrow, The patriot, 2012... nay tiếp tục với Giải cứu Nhà Trắng. Do vậy, phim không thể thiếu những màn hành động, cảnh Nhà Trắng bị nổ tung trên màn bạc, quân đội được huy động và phút giây căng thẳng khi vũ khí hạt nhân chuẩn bị khai hỏa dưới bàn tay nhóm khủng bố.

Ngoài Channing Tatum và Jamie Foxx, Giải cứu Nhà Trắng còn quy tụ các diễn viên gạo cội: Maggie Gyllenhaal, Jason Clarke, James Woods, Richard Jenkins...

Phim khởi chiếu tại VN từ 5.7. 

Đỗ Tuấn

>> Sức hấp dẫn từ “Giải cứu Nhà Trắng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.